เปิด 5 ไอเดียสุดเจ๋ง ลุยธุรกิจ "คนรักกัญ"

by ThaiQuote, 6 พฤษภาคม 2564

ปัจจุบัน ธุรกิจที่เกี่ยวกับ “กัญชา” กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยในประเทศไทยเอง นอกจากการปลูก “กัญชาทางการแพทย์” แล้ว ก็ยังมีธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากกัญชากำลังฮิตติดลมบนกันอยู่ในขณะนี้

แต่จะเห็นว่า นอกจากธุรกิจที่กล่าวว่าแล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชาในบ้านเรา ยังไม่เปิดกว้างมากนัก หากเปรียบเทียบกับในต่างประเทศ หรือในประเทศ ที่มีการเปิดให้ใช้ “กัญชา” อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งมีไอเดียแปลกแหวกแนว และสร้างสรรค์จนสามารถต่อยอดให้กับการทำธุรกิจในบ้านเราได้ในอนาคต

1.คลาสเสพศิลป์ถิ่น “สายเขียว”

ปกติในบ้านเรา จะมีเฉพาะโรงเรียนสอนศิลปะ ทั้งการวาดรูป หรือการปั้นประติมากรรม แต่ในประเทศที่ “กัญชา” ถูกกฎหมาย มีธุรกิจหนึ่งเกิดขึ้น นั่นก็คือ “คลาสเรียนศิลปะกัญชา” โดยการตกแต่งสตูดิโอที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งอนุญาตให้ผู้เข้าเรียนสามารถใช้กัญชาได้ระหว่างการเรียนการสอน

2. ธนาคารสายเขียว เพราะ “เมล็ด” คือจุดเริ่มต้น

ธุรกิจธนาคารขนาดย่อม เพื่อใช้เป็นที่เก็บเมล็ดพันธุ์กัญชา ช่วยรักษาความหลากหลายทางชีวภาพและสายพันธุ์ต่างๆ รวมทั้งยังเป็นที่จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักปลูกหน้าใหม่ ได้อีกด้วย

3. “กัญเดลิเวอรี่” บริการส่งทุกที่ ถึงมือคุณ

แกร็บไบค์หลบไป ไลน์แมน ต้องหลีก เมื่อ “อูเบอร์” ยักษใหญ่วงการเดลิเวอรี่ ลงมาเล่นบริการส่ง “กัญชา” ถึงที่หมายด้วยตัวเอง แต่ในประเทศที่ถูกกฎหมายเท่านั้นนะ ขณะที่ในต่างประเทศผู้ให้บริการเดลิเวอรี่รายเล็กๆ เลือกจะเล่นกับความเป็นท้องถิ่น โดยการจับมือกับเจ้าของฟาร์มกัญชา เพื่อส่งสินค้าจากแหล่งผลิตให้กับลูกค้า ทั้งกัญชาเพื่อการแพทย์หรือเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

4. “ร้านดอกไม้สายกัญ” บริการจัดช่อดอกไม้สายเขียว

กำลังเป็นเทรนด์ล่าสุดในหมู่สายเขียว กับธุรกิจร้านดอกไม้ที่บริการจัดช่อดอกไม้ “กัญชา” เพื่อใช้ในโอกาสพิเศษงานสังสรรค์หรืองานอื่นๆ ในหมู่คนรักความเพลิดเพลิน

5. ทริปทัวร์ 420 พร้อมที่พักและอาหารเช้า

ในประเทศที่เปิดให้กัญชาถูกกฎหมายอย่าง แคนาดา มีธุรกิจนำเที่ยวกัญชา ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยี่ยมฟาร์มเพาะปลูก ร้านขายผลิตภัณฑ์ สถานที่สำคัญซึ่งเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์กัญชา รวมทั้งทำกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และโรงแรมที่พัก ซึ่งจะเสิร์ฟอาหารเช้าที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมให้คุณ เพื่อทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณได้เพลิดเพลินไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้แล้วยังมีธุรกิจอื่นๆ เกี่ยวกับกัญชาที่น่าสนใจอีก เช่น ธุรกิจรักษาความปลอดภัยกัญชา ธุรกิจรับทำแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับกัญชา ธุรกิจวางแผนออกแบบร้านขายกัญชา หรือวางแผนออกแบบผลิตภัณฑ์กัญชารักษ์โลก แม้กระทั่ง บาร์กัญชา ซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ที่ “กัญชาเสรี”

สนใจร่วม “รวยด้วยกัญ” ผ่านธุรกิจแฟรนไชส์ “ฮิพกัญ” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/HipKayOfficial หรือโทร 0853214515

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://everythingbuttheplant.com/blogs/blog/cannabis-business-ideas

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“หนูน้อยชาร์ลอตต์” “นางฟ้า” แห่ง “กัญชา” เพื่อการแพทย์