หยุดแชร์ข่าวเก่า อสส. ยัน สั่งฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” คดียา-ขับรถชนตำรวจ

by ThaiQuote, 26 กรกฎาคม 2564

อสส. ยืนยันมีความเห็นสั่งฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทยาทเครื่องดื่มชูกำลัง หลังโซเชี่ยลแชร์ข่าวและภาพเก่าปีที่แล้ว “สั่งไม่ฟ้อง” เผยขณะนี้ออกหมายจับแล้ว แต่ผู้ต้องหาหลบหนี โดย สตช.อยู่ระหว่างการตามตัว

กรณีมีการเผยเเพร่ข่าวเเละภาพ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (สตช.) ที่กล่าวถึง พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ย.55 นั้น

ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ข่าวที่มีการเเชร์กันในโลกออนไลน์เป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ซึ่ง นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด (รอง อสส.) ขณะนั้น มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ ทุกข้อหา

เเต่ปัจจุบันนี้ ตนในฐานะคณะทำงานแเละเลขานุการฯ ผู้รับผิดชอบคดีนี้ ตามคำสั่งของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่มีนายอิทธิพร แก้วทิพย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นประธานคณะทำงาน

ทั้งนี้สำนักอัยการสูงสุด ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือโคเคน และขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพยานหลักฐานใหม่

โดยขณะนี้ นายวรยุทธ อยู่ระหว่างหลบหนี ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับไว้แล้ว อยู่ในขั้นตอนทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ติดตามตัวมาให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อไป

ดังนั้น ขอแนะนำว่า การเเชร์ข่าวในลักษณะดังกล่าว ควรใช้ความระมัดระวัง ซึ่งอาจเกิดผลกระทบต่อหลายหน่วยงาน รวมถึงทำให้สังคมเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้

 

เรื่องที่น่าสนใจ

“ทำประกันสุขภาพเหมาจ่าย” จึงได้เตียง กูรูประกันชีวิต แจงปัญหา “เตียงผู้ป่วยโควิด”