ศบค. ขยายล็อกดาวน์ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ถึง 31 ส.ค.64 ในห้างฯเปิดได้เฉพาะ “ธนาคาร”

by ThaiQuote, 16 สิงหาคม 2564

โฆษก ศบค. เผย ขยายล็อกดาวน์ พื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเพิ่ม มีผลบังคับ ตั้งแต่ 18 -31 ส.ค.64 พร้อมผ่อนคลายเฉพาะกิจการ ธนาคาร และสถาบันการเงิน ให้สามารถเปิดบริการในห้างสรรพสินค้าได้

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ศบค. มีมติผ่อนคลายให้เปิดบริการ ธนาคาร-สถาบันการเงิน ในห้างสรรพสินค้า ได้ โดยไม่เกิน 20.00 น.

ในส่วนของมาตรการอื่นๆ ยังคงให้คงเดิม โดยมีการขยายผลบังคับใช้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18-31 ส.ค.64 ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่

กทม. , ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, นครปฐม, นราธิวาส, นนทบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา , กาญจนบุรี, ตาก, นครนายก, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, เพชรบูรณ์, ระยอง , ราชบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สมุทรสงคราม, สระบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, เพชรบุรี

ในส่วนของมาตรการอื่นที่ยังคงเดิมนั้น ได้แก่ งดออกจากที่พักอาศัยในเวลาตั้งแต่ 21.00-04.00 น. ขอความร่วมมืองดเดินทางที่ไม่จำเป็น และเดินทางข้ามจังหวัด จัดตั้งด่านสกัดระหว่างเขตจังหวัด ห้ามทำกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเกินกว่า 5 คนขึ้นไป


ด้านร้านอาหาร เครื่องดื่ม งดนั่งในร้าน อนุญาตเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น โดยให้เปิดได้ถึง 20.00 น.

สำหรับธนาคาร ที่เปิดในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่น ที่มีลักษณะคล้ายกัน และเปิดให้บริการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ยาและเวชภัณฑ์ ในซูเปอร์มาร์เก็ต ได้จนถึงเวลา 20.00 น. รวมทั้งการให้บริการฉีดวัคซีนหรือบริการทาง การแพทย์และการสาธารณสุขอื่นๆ และส่วนที่เป็นที่ทำการของรัฐหรือเอกชน

ขณะที่ ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้ จนถึงเวลา 20.00 น. โดยจำกัดเวลาสำหรับร้านสะดวกซื้อซึ่งตามปกติเปิดให้บริการในช่วงเวลา กลางคืน ให้ปิดให้บริการในระหว่างเวลา 20.00-04.00 น.

 

เรื่องที่น่าสนใจ

จุฬาฯ เผยผลทดลองวัคซีน “ChulaCov-19” ภูมิคุ้มกันเท่า “ไฟเซอร์” ป้องกันโควิด ได้ 4 สายพันธุ์