"ชัชชาติ" ทิ้งห่าง ประชาชนเลือกให้เป็นผู้ว่าฯกทม. “วิโรจน์”-“สุชัชวีร์” แข่งกันชิงอันดับ 2

by ThaiQuote, 22 พฤษภาคม 2565

“ชัชชาติ” คะแนนนำโด่งชนะผู้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนอื่นหลายเท่าตัว ด้าน “วิโรจน์”, “สุชัชวีร์” คะแนนสูสีชิงอันดับ 2 ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.ก. เพื่อไทยและก้าวไกล จับมือโกยคะแนนเกินครึ่ง ชนะทีมที่เหลือ

 

ผลการนับคะแนนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อย่างไม่เป็นทางการ 2 ชั่วโมงแรกหลังปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 19.00 น. โดยผลคะแนนที่ได้ นับถึง 33% ยังเหลืออีก 67% โดยผู้มีคะแนนเสียงมาก 5 อันดับแรกเรียงได้ดังนี้

อันดับ 1 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (อิสระ) ได้ 230,684 คะแนน
อันดับ 2 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (พรรคก้าวไกล) ได้ 43,637 คะแนน
อันดับ 3 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) ได้ 43,566 คะแนน
อันดับ 4 นายสกลธี ภัททิยกุล (อิสระ) ได้ 40,282 คะแนน
อันดับ 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (อิสระ) ได้ 34,983 คะแนน

นายอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังจากคะแนนอันดับ 1 ทิ้งห่างมากขึ้น กล่าวว่ายอมรับผลคะแนนที่ประชาชนตัดสินให้ และยินดีกับคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ สิ่งที่จะขอฝากไว้คือ หากโครงการใดที่เห็นว่าเป็นโครงการที่ดี และดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้นก็ขอให้สานต่อโครงการดังกล่าว ส่วนตนเองตอนนี้ก็ต้องขอพักก่อน

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีคะแนนนำห่างมาเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ในขณะนี้ โดยนายวิโรจน์ ระบุว่าเวลา 20.30 น.จะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ และระบุว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล ยินดีทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ชื่อชัชชาติอย่างแน่นอน และนี่คือความสวยงามของประชาธิปไตย

ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ที่คะแนนผลการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับ 2-5 หลายเท่าตัวแจ้งว่าจะให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการหลัง 20:30 น. เมื่อผลการนับคะแนนสรุปออกมาจากกรุงเทพมหานครก่อน เมื่อถูกถามว่า คาดหวังผลคะแนนจะทะลุล้านหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน เดี๋ยวต้องดูตัวเลขก่อน ตัวเลขเป็นสิ่งที่ประชาชนพูดเราต้องน้อมรับ แล้วต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องขอดูภาพรวมก่อนสัก 1-2 วัน จะดีกว่า

นายชัชชาติ ฝากถึงประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งว่า “อยากจะพูดถึงคนที่เลือกและคนที่ไม่เลือก เรา พร้อมทำงานให้ทุกคน และทำให้เต็มที่สำหรับทุกคน”

เลือกตั้ง ส.ก. “เพื่อไทย”- “ก้าวไกล” กอดคอมา

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ก. 50 ที่นั่ง ปรากฎว่าการนับคะแนนขณะนี้ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำมา 14 ที่นั่ง พรรคก้าวไกล 13 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ 7 ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ 3 ที่นั่ง กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 3 ที่นั่ง และพรรคไทยสร้างไทย 2 ที่นั่ง

นายกพัทยา ตามคาด บ้านใหญ่มาแรง

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. นับคะแนนไปแล้ว 7.5% พบว่า

อันดับ 1 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ (ทีมเรารักพัทยา) 2,391 คะแนน
อันดับ 2 นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร (กลุ่มพัทยาร่วมใจ) 1,763 คะแนน
อันดับ 3 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย (กลุ่มก้าวหน้า) 1,518 คะแนน

Tag :