ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวเครื่องชาร์จ EV เครื่องแรกของโลกที่คอยตรวจสอบค่าพลังงานและการปล่อย CO2

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 5 กันยายน 2565

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวเครื่องชาร์จ EV เครื่องแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับระบบจัดการพลังงานภายในบ้านช่วยให้สามารถควบคุมเวลาในการชาร์จ ตรวจสอบการปล่อย CO 2 และลดค่าพลังงาน เชื่อมต่อกับ Wiser App เพื่อจัดการการชาร์จ EV ที่บ้านด้วยการปัดสองสามครั้งบนโทรศัพท์ของคุณ

 

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ กำลังเปิดตัว EVlink Home Smart Charger ที่ปฏิวัติวงการที่งาน IFA 2022 เครื่องชาร์จนี้เป็นเครื่องแรกของโลกที่จัดการโหลดพลังงาน EV จำนวนมากอย่างชาญฉลาดที่บ้านและจัดลำดับความสำคัญของแหล่งพลังงานหมุนเวียน

เครื่องชาร์จ EVlink Home Smart รุ่นใหม่ ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็น เครื่องแรกในตลาดที่รวมเข้ากับระบบนิเวศที่สมบูรณ์ของการจัดการพลังงานในบ้านเพื่อ มอนิเตอร์การ ใช้พลังงาน EV แบบเรียลไทม์ คาดการณ์การใช้จ่าย และกำหนดงบประมาณได้อย่างง่ายดายด้วยโหมดต่างๆ สี่โหมด: "ชาร์จเลย", 'การชาร์จที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม', 'ความคุ้มค่า' และ 'กำหนดการที่กำหนดเอง' การเชื่อมต่อกับระบบ Home Energy แบบสมบูรณ์ เจ้าของบ้านสามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดของตนและติดตามการบริโภคได้ผ่านแอปพลิเคชันเดียว

การชาร์จ EV Charger กำลังเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเลือกวิถีชีวิตที่ยั่งยืนมากขึ้น เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน แต่การชาร์จรถยนต์ของคุณจะต้องสะดวกและราคาไม่แพง EV สามารถเพิ่มโหลดพลังงานในบ้าน ได้ถึง 40% (ไม่ต้องพูดถึงผลกระทบต่อค่าพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นอยู่แล้ว) เป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับเจ้าของบ้านที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เนื่องจากบ้านเรือนปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าการขนส่ง อุตสาหกรรม หรือการผลิตพลังงาน

ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นและผสานรวมกับระบบ Wiser Home Energy Management ของชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้อย่างเต็มที่ ผู้ใช้จึงสามารถเผชิญกับความกังวลนี้ ทั้งหมดนี้ทำได้เพียงใช้ฝ่ามือ ผู้ใช้สามารถควบคุมวิธีการและเวลาที่ EV ถูกชาร์จและปรับสมดุลการชาร์จกับอุปกรณ์สิ้นเปลืองพลังงานอื่น ๆ ผ่านมือถือได้ทุกเมื่อที่ต้องการไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

กำลังเริ่มโหมด 'ประหยัดต้นทุน'

ด้วยการเปิดใช้งานโหมด 'ประหยัดค่าใช้จ่าย' Wiser สามารถช่วยหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่แพงโดยการสร้างตารางเวลาที่มีประสิทธิภาพที่สุดตามอัตราค่าไฟฟ้าที่ถูกที่สุดที่มีอยู่ สำหรับเจ้าของบ้านที่ตั้งค่าขีดจำกัดพลังงานไว้ Wiser ยังสามารถหยุดชาร์จทุกครั้งที่ใช้พลังงานถึงสัญญาจำกัดพลังงาน เพื่อให้มั่นใจว่าค่าใช้จ่ายจะอยู่ภายใต้การควบคุมตลอดไป

ระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะของ Wiser จะปรับสมดุลโหลดโดยอัตโนมัติเพื่อให้เกิดการหยุดชะงักน้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเจ้าของบ้าน ตัวอย่างเช่น หากพวกเขาเริ่มทำอาหาร ระบบจะซิงค์กับ Wiser เพื่อทำความเข้าใจการใช้พลังงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ แบบเรียลไทม์เพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักหรือการสะดุด มอบความสะดวกสบายสูงสุด ให้คุณชาร์จรถได้โดยไม่รบกวนไลฟ์สไตล์ที่เหลือของคุณ.

ที่มา: Schneider Electric, esgnews.com

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

Pandoraพลิกโฉมตลาดเครื่องประดับเพชรเงินและทองรีไซเคิล 100% ลด การปล่อย CO 2 ไม่ใช้เพชรที่ขุดอีกต่อไป
https://www.thaiquote.org/content/248039

ยุโรปเตรียมนำพลังงานคลื่นมหาสมุทรมาใช้เป็นพลังงานหมุนเวียนเสริมพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม
https://www.thaiquote.org/content/248000

สุดยอดเครื่องหยอดเมล็ดพืชและหยอดปุ๋ยแบบอัตโนมัติพ่วงท้ายรถแทรกเตอร์ หยอดเมล็ดพันธุ์และปุ๋ยได้แม่นยำ
https://www.thaiquote.org/content/247950