Nike เข้าร่วมกับ Green Energy Initiative ของ Ant Group เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภครีไซเคิลรองเท้าที่ชำรุดมากขึ้น

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 21 กันยายน 2565

“Ant Group ช่วยให้โครงการ Recycle-A-Shoe ของ Nike เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านโซลูชันดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Alipay และรวมเอาความพยายามด้านความยั่งยืนของ Nike เข้ากับชีวิตประจำวัน” -สแตนลีย์ ชาง-

 

 

Nike ประกาศว่าได้เข้าร่วม Green Energy Initiative ของ Ant Group และเปิดตัวโปรแกรมย่อยอย่างเป็นทางการบน Alipay ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปิดดิจิทัลชั้นนำ เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภครีไซเคิลรองเท้าที่ชำรุดมากขึ้น

ผู้บริโภคชาวจีนสามารถค้นหามินิโปรแกรม “Recycle-A-Shoe” ในแอป Alipay และรวบรวมรองเท้า Nike ที่ชำรุดเพื่อนำไปรีไซเคิล จากนั้นรองเท้าจะถูกรื้อและแปรรูปใหม่เพื่อสร้างสนามกีฬาที่ยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี Nike Grind ผู้บริโภคจะได้รับคะแนนพลังงานสีเขียวเสมือนจริงใน Alipay Ant Forest ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จุดพลังงานสีเขียวเหล่านี้สามารถใช้เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ ฟื้นฟูระบบนิเวศ หรือโครงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

“ในประเทศจีน Nike ยังคงมุ่งมั่นสู่เป้าหมาย 'Move to Zero' และสนับสนุนให้สาธารณชนมีส่วนร่วมในการปกป้องสิ่งแวดล้อม ความร่วมมือเชิงนวัตกรรมกับ Ant Group ช่วยให้โครงการ Recycle-A-Shoe ของ Nike เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านโซลูชันดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Alipay และรวมเอาความพยายามด้านความยั่งยืนของ Nike เข้ากับชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นระยะยาวของเรา” สแตนลีย์ ชาง รองประธานฝ่าย การดำเนินงานและการขนส่งของ Nike Greater China

“ในการเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภาคเอกชนจำเป็นต้องส่งเสริมการดำเนินการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหมู่ผู้บริโภคมากขึ้น ในขณะที่มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยคาร์บอนในการดำเนินธุรกิจ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Nike เพื่อส่งเสริมการดำเนินการคาร์บอนต่ำและปกป้องสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้นผ่านโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมในการรีไซเคิล” Cheng Jiang ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Social Good Department, Ant Group กล่าว

โครงการ “Recycle-A-Shoe” ทั่วโลกของ Nike ดำเนินมาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว รองเท้าที่สึกหรอมากกว่า 30 ล้านคู่และวัสดุโรงงานรองเท้ากว่า 120 ล้านปอนด์ ได้รับการรีไซเคิลและเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์กีฬาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เช่น สนามบาสเก็ตบอล สนามฟุตบอล ลู่วิ่ง อุปกรณ์โยคะ และการตกแต่งภายใน

Alipay Ant Forest เปิดตัวในปี 2559 เป็นโครงการสีเขียวที่สนับสนุนให้ผู้ใช้นำกิจกรรมคาร์บอนต่ำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 650 ล้านคนตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ผู้ใช้จะได้รับคะแนนพลังงานสีเขียวจากการดำเนินการคาร์บอนต่ำ รวมถึงการขี่จักรยานไปทำงานแทนการขับรถและชำระค่าไฟฟ้าออนไลน์แทนการออฟไลน์

Green Energy Initiative ของ Ant Group ซึ่งมีจุดพลังงานสีเขียวใน Alipay Ant Forest เปิดให้แบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการเสนอสิ่งจูงใจให้กับลูกค้าในการดำเนินการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ณ เดือนสิงหาคม 2565 ความคิดริเริ่มดังกล่าวดึงดูดการมีส่วนร่วมจากแบรนด์มากกว่า 500 แบรนด์จากหลากหลายภาคส่วน รวมถึงการเดินทาง บรรจุภัณฑ์ และการผลิตเครื่องใช้ในบ้าน

ที่มา: Nike

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ฮิตาชิ เอนเนอร์ยี่ ประเทศไทย เดินหน้าสร้างหลักชัยธุรกิจพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง
https://www.thaiquote.org/content/248197

แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน สร้างความเสียหาย ตึกถล่ม ถนนถล่ม
https://www.thaiquote.org/content/248194

นักศึกษาชาวดัตช์ได้คิดค้นรถยนต์ปลอดมลพิษที่ดักจับคาร์บอนขณะขับขี่
https://www.thaiquote.org/content/248191