PepsiCo ประกาศโครงการรอบที่สองที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก Global Agriculture Accelerator

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 21 ตุลาคม 2565

“การบรรลุเป้าหมายของ PepsiCo และโลกของเรา จะต้องอาศัยความคิดและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากทีมเกษตรกรรมและพันธมิตรของเราทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมกองทุน PAO Fund จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อให้แนวคิดดีๆ เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น”- Rob Meyers-

 

 

PepsiCo เปิดตัวซีรีส์ออนไลน์ใหม่ – “Growing Our Future” – จัดแสดงความคิดริเริ่มด้านเกษตรกรรมแบบปฏิรูปเพื่อพลิกโฉมหน้ากสิกรรมใหม่

PepsiCo ได้ประกาศความต่อเนื่องของโครงการเร่งความเร็วด้านการเกษตรทั่วโลก นั่นคือกองทุน Positive Agriculture Outcomes (PAO) โดยมอบเงินทุน 14 โครงการสำหรับธุรกิจใน 11 ประเทศเพื่อจัดการกับความท้าทายที่ยากลำบากที่สุดที่การเกษตรเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

“เราอยู่ในการแข่งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย 1.5 องศาของโลก และเพื่อทำหน้าที่ของเรา PepsiCo ได้กำหนดเป้าหมาย PepsiCo Positive ที่มีความทะเยอทะยาน รวมถึงการขยายแนวทางปฏิบัติด้านการเกษตรแบบปฏิรูปและสร้างความยืดหยุ่นให้กับห่วงโซ่อุปทานทางการเกษตรของเราโดยการเตรียม เพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” Rob Meyers รองประธานฝ่ายการเกษตรที่ยั่งยืนระดับโลกกล่าว “การบรรลุเป้าหมายของ PepsiCo และของโลกของเรา จะต้องอาศัยความคิดและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากทีมเกษตรกรรมและพันธมิตรของเราทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมกองทุน PAO Fund จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อให้แนวคิดดีๆ เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น”

กองทุน PAO Fund เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2564 ให้ทีมการตลาดของ PepsiCo ร่วมลงทุนเพื่อเร่ง โครงการเกษตรเชิงบวก ที่หลากหลายและสร้างสรรค์ การลงทุนดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อ "ลดความเสี่ยง" ให้กับความคิดริเริ่มที่มีแนวโน้มดี ขณะเดียวกันก็เร่งการพัฒนาเทคโนโลยีและแนวทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถช่วยปรับขนาดการนำแนวทางปฏิบัติด้านเกษตรกรรมแบบปฏิรูปมาใช้ใหม่ได้

ในปี พ.ศ. 2565 กองทุน PAO Fund กำลังลงทุนในโครงการต่างๆ ที่ครอบคลุมสินค้าโภคภัณฑ์ ห่วงโซ่อุปทาน ระยะเวลาและหน่วยธุรกิจของ PepsiCo แต่ทั้งหมดจะเน้นไปที่การทดสอบเทคโนโลยีหรือแนวทางการปฏิรูปใหม่ การช่วยเหลือเกษตรกรสร้างความยืดหยุ่นต่อสภาพอากาศ หรือการพัฒนา “ภูมิทัศน์” ใหม่ที่ยั่งยืน ตลอดปี 2564 และ 2565 กองทุน PAO Fund ได้กระตุ้นการลงทุนของ PepsiCo ในโครงการต่างๆ มากกว่า 20 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 27 ล้านดอลลาร์จนถึงปี 2569

“ด้วยการสนับสนุนจากกองทุน PAO เราสามารถสร้างการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมที่มากขึ้นทั้งในระดับฟาร์มและผ่านความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทีมงานระดับโลกของเรา” Haseeb Malik ผู้จัดการอาวุโสด้านการเกษตร AMESA ของ PepsiCo กล่าว “งานนี้ไม่เพียงแต่ช่วยพัฒนาเป้าหมายของ pep+ ในตลาดเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงชีวิตของเกษตรกรที่เรากำลังทำงานด้วยอย่างมีความหมายอีกด้วย”

โครงการต่างๆ จากการลงทุนครั้งแรกของกองทุน PAO เป็นจุดสนใจของซีรีส์วิดีโอดิจิทัลสี่ตอนล่าสุดของ PepsiCo เรื่อง “Growing Our Future” ชุดนี้กล่าวถึงวิธีที่ PepsiCo ทำงานร่วมกับเกษตรกรใน ประเทศไทย เพื่อช่วยให้พวกเขา ปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วิธีการที่เกษตรกรในกรีซนำระบบชลประทานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มาปรับใช้กับความแห้งแล้งที่เพิ่มขึ้น วิธีที่ PepsiCo ร่วมมือกับเกษตรกรใน รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย เพื่อพัฒนาเตาเผาที่ สามารถเปลี่ยนของ เสียจากการเกษตรให้เป็นปุ๋ยและวิธีที่ PepsiCo สนับสนุนการวิจัยในบราซิล เพื่อช่วยให้เกษตรกรมันฝรั่ง ปรับปรุงสุขภาพของดิน

Positive Agriculture เสาหลักหนึ่งในวาระ Pep+ (PepsiCo Positive) ของบริษัท คือเป้าหมายของบริษัทในการจัดหาพืชผลและส่วนผสมในลักษณะที่เร่งการทำเกษตรกรรมเชิงปฏิรูปและเสริมสร้างชุมชนเกษตรกรรมให้เข้มแข็ง โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่แนวทางการทำเกษตรกรรมแบบปฏิรูปพื้นที่ 7 ล้านเอเคอร์ (ประมาณ 17.7 ไร่ ภายในปี 2573 ปรับปรุงความเป็นอยู่ของผู้คนมากกว่า 250,000 คนในห่วงโซ่อุปทานทางการเกษตร และจัดหาวัตถุดิบหลัก 100% อย่างยั่งยืน

ที่มา: PepsiCo, esgnews.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สัตว์ทะเลแตกต่างกันไปตามการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
https://www.thaiquote.org/content/248496

อากาศเปลี่ยนแปลงทำให้ต้นไม้ตะกละตะกลาม
https://www.thaiquote.org/content/248303

จับตาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่แห่งปี GCNT Forum 2022 ภาคธุรกิจแสดงพลัง เร่งปกป้องระบบนิเวศ
https://www.thaiquote.org/content/248504