เครื่องกระตุ้นหัวใจที่เล็กที่สุดในโลก

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 9 พฤศจิกายน 2565

Micra AV เครื่องกระตุ้นหัวใจที่เล็กที่สุดในโลกที่ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบในประเทศจีนในเดือนพฤษภาคมและกำลังจัดแสดงอยู่ที่งาน China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 5 ยังคงได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งผู้เข้าร่วมงานและสาธารณชนโดยรวม

 

เมดโทรนิค บริษัทเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพกล่าวว่าผู้เยี่ยมชม CIIE ได้แสดงความประหลาดใจกับขนาดที่กะทัดรัดพิเศษของอุปกรณ์และข้อกำหนดน้ำหนักเบาสุดขีดเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ก่อนหน้านี้

อุปกรณ์จัดแสดงดังกล่าวมีขนาดเล็กกว่าเครื่องกระตุ้นหัวใจแบบเดิม 93 เปอร์เซ็นต์ และมีขนาดประมาณแคปซูลวิตามินขนาดใหญ่ เมดโทรนิคกล่าว

เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบไร้สารตะกั่วซึ่งแตกต่างจากเครื่องกระตุ้นหัวใจส่วนใหญ่ที่วางไว้ในหน้าอกของผู้ป่วยโดยมีสายจูงวิ่งไปที่หัวใจ เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบไร้สารตะกั่วช่วยขจัดภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากเครื่องฝังหัวใจโดยตรง

การเปิดเผยที่ CIIE จะช่วยให้เครื่องกระตุ้นหัวใจสามารถเจาะตลาดจีนได้ลึกและเร็วขึ้น เมดโทรนิคกล่าว

"ในระหว่างงาน CIIE การรักษาและเทคโนโลยีขั้นสูงของเราได้รับความสนใจอย่างมากจากบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และสาธารณชน ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากงานแสดงสินค้า เราจึงสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมของเราในตลาดจีนได้อย่างรวดเร็ว "Alex Gu รองประธานอาวุโสของ Medtronic กล่าว

เครื่องกระตุ้นหัวใจซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคม 2020 ได้รับการอนุมัติจาก National Medical Products Administration ในเดือนพฤษภาคม ในเดือนสิงหาคม การปลูกถ่ายชุดแรกในโรงพยาบาลในจีนเสร็จสิ้นลง

“CIIE ได้ลดขั้นตอนการเปลี่ยนผ่านของอุปกรณ์การแพทย์ขั้นสูงจากการจัดแสดง (ที่งาน) ไปสู่ตลาดโดยใช้เวลาหนึ่งปีถึงหนึ่งปีครึ่ง” Gu กล่าว

เมดโทรนิคกล่าวว่าในงาน CIIE ปีนี้ มีการแสดงหุ่นยนต์ผ่าตัดนวัตกรรมสามประเภทเป็นครั้งแรก สองคนนี้ตั้งเป้าไปที่การผ่าตัดกระดูกสันหลังและศัลยกรรมประสาท ในขณะที่อีกสองคนคือระบบการผ่าตัดเนื้อเยื่ออ่อนโดยใช้หุ่นยนต์ช่วย เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนที่งานเอ็กซ์โป

เมดโทรนิคเป็นเจ้าของศูนย์วิจัยและพัฒนา 1 แห่ง ศูนย์นวัตกรรม 2 แห่ง และฐานการผลิต 3 แห่งในประเทศจีน เข้าสู่ประเทศจีนในปี 1989 และได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่กว่า 500 รายการสู่ตลาด

"ท่ามกลางฉากหลังของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และสภาพแวดล้อมของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา CIIE ส่งสัญญาณเชิงบวกออกไปทั่วโลก โดยใช้ประโยชน์จากงานแสดงสินค้า เราจะเร่งกระบวนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์คุณภาพสูง เข้าถึงได้ และราคาไม่แพงมาก เพื่อเป็นโซลูชั่นในตลาดจีน” Gu กล่าว

Hong Yong ผู้ร่วมวิจัยของแผนกวิจัยอีคอมเมิร์ซภายใต้กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า "CIIE ส่งเสริมการเทียบท่าอุปทานและอุปสงค์ของสินค้าและบริการจากที่บ้านและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ และให้โอกาสความร่วมมือมากขึ้นสำหรับองค์กรในประเทศและต่างประเทศ."

ที่มา: https://www.chinadaily.com.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

นักวิจัย ม.นเรศวร ต่อยอดเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อมะพร้าวน้ำหอม ยืดอายุนาน 2 เดือน รสชาติไม่เปลี่ยน
https://www.thaiquote.org/content/248656

ม.มหิดล แนะสร้างโอกาสการเรียนรู้จากค่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ สู่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
https://www.thaiquote.org/content/248643

กองทุนความมั่งคั่งของซาอุดิอาระเบียจัดตั้ง บริษัท ร่วมทุนรถยนต์ไฟฟ้ากับ Foxconn
https://www.thaiquote.org/content/248635