“บิ๊กตู่”-‘บิ๊กป้อม’ ประสานเสียงกลางครม. คนไทยได้ดู ‘บอลโลก2022’ แน่ แต่อาจไม่ทุกแมตช์ กำลังต่อรองราคาอยู่

by ThaiQuote, 15 พฤศจิกายน 2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีประสานเสียงยืนยันคนไทยได้ดูฟุตบอลโลกแต่ไม่ครบทุกแมตช์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการจัดซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ปี 2022 ว่า เรื่องนี้มีก ารสอบถามกันในที่ประชุมครม. ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา เพราะราคาสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก จึงให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการที่กำลังดำเนินการเจรจากันอยู่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยในการประชุม ครม. ได้มีการพูดถึงการหาทางออกเรื่องค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศกาตาร์

และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการจะได้ชมการจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีนี้หรือไม่ว่า

“รับรองว่าเราได้ดูแน่ แต่อาจจะช้าไปสักวันหนึ่ง เพราะทางโน้นจะขายลิขสิทธิ์ 30 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเราก็ยังพอไหว แต่ขณะนี้ นายหน้า สปอนเซอร์กำลังเจรจากันอยู่ และอยู่ระหว่างการต่อรอง ซึ่งทางโน้น ยังไม่ยอมลดราคาเลย ได้ดูน่ะได้ดูแน่ แต่อาจจะไม่ครบทุกคู่” พล.อ.ประวิตร กล่าว.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กกท.ยืนยันคนไทยได้ดูบอลโลกรอบสุดท้าย 64 แมทซ์ เซ็นสัญญาทำ MOU ร่วมกับ กสทช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
https://www.thaiquote.org/content/248714

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าดวงอาทิตย์ของเราจะตายเมื่อใดและอย่างไร
https://www.thaiquote.org/content/248717

การปล่อยคาร์บอนทั่วโลกยังคงสูงเป็นประวัติการณ์
https://www.thaiquote.org/content/248715