Prime หมวกเลเซอร์ปลูกผม

by ThaiQuote, 27 มกราคม 2566

นวัตกรรมทางด้านสุขภาพ สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง คิดค้นโดย บริษัท พรีมา เลเซอร์ เทอร์ราพี จำกัด(ร่วมกับ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี) ผลิตภัณฑ์หมวกเลเซอร์ปลูกผม Prime จะช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมในผู้ที่มีปัญหาผมบาง

 

การทำงานโดยอาศัยหลักการเลเซอร์บำบัดด้วยเทคโนโลยี Low Light Level Therapy (LLLT) โดยใช้ Laser diode ความยาวคลื่น 660 nm กำลังส่ง 5mW Power density 3.5 mW/cm2 ติดตั้งภายในหมวกนิรภัยสำหรับสวมใส่เพื่อการบำบัด ครั้งละ 20 นาที วันเว้นวัน จะสามารถเห็นผลได้ในเวลา 2 เดือนหรือหากใช้ในคนที่ผ่านการผ่าตัดปลูกถ่ายเซลล์ผมก็จะเห็นผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นับเป็นนวัตกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจ ทำให้การปลูกผมทำได้ง่ายขึ้น นำมาซึ่งความสุขและการมีสุขภาพจิตที่ดี

ก้าวแรกของ PRIME™

เพราะมีงานวิจัยในต่างประเทศมากมายรายงานว่าแสงเลเซอร์สามารถกระตุ้นให้เส้นผมขึ้นใหม่ได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ พญ. พรีมา ทศบวร ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมปลูกผมที่รับรองโดย American Board of Hair Restoration Surgery และ ดร. เจริญ ตั้งตรงเบญจศีลผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและแสง ช่วยกันคิดต่อยอดโดยใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ผสานกันอย่างลงตัวของทั้งคู่ในการสรรสร้างหมวกเลเซอร์ปลูกผม PRIME ™ ที่ทำงานโดยสอดคล้องกับแนวทางการรักษาแบบ Low-Level Laser Therapy (LLLT) พร้อมร่วมวิจัยและทดลองทางคลินิกกับหน่วยโรคผิวหนัง ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จนมั่นใจว่าเห็นผลจริงการันตีคุณภาพด้วยรางวัลที่ 3 ด้านการออกแบบอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการประกวดรางวัลออกแบบเชิงนวัตกรรมประจำปี 2016 ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติมาหมาดๆ และจดสิทธิบัตรการประดิษฐ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  

 

ปลอดภัย แต่ไม่ปลอดผม

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเลเซอร์มีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์จี้ใฝ เลเซอร์รักษากระ หรือแม้แต่เลเซอร์ตัดเหล็ก ซึ่งก็จะมีความยาวคลื่นและกำลังแสงต่อพื้นที่แตกต่างกันไปตามแต่วัตถุประสงค์การใช้งานแต่สำหรับหมวกเลเซอร์ PRIME™ นั้น เราใช้เลเซอร์สีแดงที่รู้จักกันมายาวนานในวงการแพทย์ว่าทำให้เนื้อเยื่อเกิดการซ่อมแซมและฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ ซึ่งหมวกเลเซอร์ PRIME ™ จะใช้เลเซอร์พลังงานต่ำที่สามารถเลือกกระตุ้นเซลล์เป้าหมายที่ต้องการได้โดยไ่ม่กระทบต่อเซลล์อื่นตามแนวทางการรักษาแบบ Low-Level Laser Therapy (LLLT) แถมยังผ่าน Cytotoxicity Test และ Primary Irritation Skin Test ตามมาตรฐาน ISO10933-5 และ ISO10933-10 เป็นที่เรียบร้อย คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าเราใช้เทคโนโลยีที่ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียงแน่นอน

กระตุ้นลึกจนถึงสเต็มเซลล์

หมวกเลเซอร์ PRIME™ จะฉายแสงเลเซอร์ลงบนหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ส่งผลให้เส้นผมได้รับสารอาหารมากกว่าเดิม และยังกระตุ้นสเต็มเซลล์ในรากผม เพื่อให้เส้นผมกลับมางอกใหม่ได้อีกครั้งอย่างแข็งแรง และอยู่ในระยเจริญเติบโตนานขึ้น ตลอดจนช่วยลดอาการอักเสบ จึงทำให้แผลจากการปลูกผมหายเร็วกว่าเดิม เมื่อใช้งานวันเว้นวัน ครั้งละ 20 นาที ผมของคุณก็จะขึ้นใหม่และกลับมาดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติภายในเดือนที่ 4-6 โดยที่คุณยังสามารถใช้ต่อไปได้เรื่อยๆ เพื่อคงความหนาของเส้นผมให้อยู่กับคุณตลอดไป


ล้ำกว่าด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาด

ทางบริษัทได้คำนวณแล้วว่าเพื่อให้พลังงานต่อพื้นที่ที่ 3.5 mW/cm2 ครอบคลุมทั่วทั้งศีรษะ ซึ่งเป็นเกณฑ์ขั้นต่ำที่จะกระตุ้นให้เส้นผมขึ้นใหม่ เราจำเป็นต้องใช้เลเซอร์ไดโอด 660 nm 5 mW ถึง 224 ตัว ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้เราแตกต่างกว่าผลิตภัณฑ์เลเซอร์เจ้าอื่นๆ ในตลาด เพราะหลายๆ แบรนด์ที่จำหน่ายอยู่ในขณะนี้มีเลเซอร์ไม่ถึง 30 ตัวด้วยซ้ำแถมบางแบรนด์ยังใช้ LED แทนเลเซอร์ ซึ่งตามงานวิจัยแล้ว LED ไม่มีผลในการทำให้เส้นผมยาวขึ้นเลย นอกจากนี้การออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นหมวกยังเป็นความชาญฉลาดที่ทำให้ระยะจากเลเซอร์ไดโอดถึงหนังศีรษะนั้นคงที่สม่ำเสมอทุกครั้งที่สวมใส่อีกด้วย

สนใจติดต่อบริษัท พรีมา เลเซอร์ เทอร์ราพี จำกัด 350 ซอย ตลาดบ้านสมเด็จ ถนน สมเด็จฯ แขวง/ตำบล เขต/อำเภอ เขตคลองสาน จังหวัด กรุงเทพมหานคร 10600 Tel 02-439-1417 E-mail
[email protected] , [email protected] , [email protected]

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

แบคทีเรียสามารถใช้ขยะพลาสติกเป็นแหล่งอาหารได้ ซึ่งฟังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่
https://www.thaiquote.org/content/249340

เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างปล่อยเงินกู้ คลังแนะเช็กข้อมูลก่อนทำธุรกรรม
https://www.thaiquote.org/content/249339

จีนกล่าวว่าผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 และผู้ป่วยหนักลดลงกว่า 70% นับตั้งแต่จุดสูงสุด
https://www.thaiquote.org/content/249337