ชัดเจน! "สมศักดิ์" รับย้ายซบพรรคใหม่แน่ ด้านกกต.เผย รทสช.-ปชป.-ภท. ส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัดแล้ว

by ThaiQuote, 15 มีนาคม 2566

การเมืองไทย เลือกตั้ง 66 เริ่มเคลื่อนไหวเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ รทสช.-ปชป.-ภท. ส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัดแล้ว ส่วน “สมศักดิ์” รับเลือกตั้งครั้งนี้ย้ายพรรคใหม่ พร้อมเผยรายละเอียด 17 มี.ค.นี้

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ยอมรับว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะหมดวาระ ซึ่งตนจะย้ายไปอยู่กับพรรคใหม่ แต่จะเป็นพรรคการเมืองใดนั้น ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ จะมีการแถลงเปิดใจ เวลา 14.00 น.

ส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปลายสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจน เพราะถ้าจะขยับตัว ก็คงต้องทำความชัดเจนให้ทราบ

"ผมจะจัดแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง เพราะวันนี้ ดิน ฟ้า อากาศเปลี่ยน เราก็ต้องดำเนินการให้เข้ากับสภาพอากาศ ก็ขอให้ทุกท่านรอติดตาม" นายสมศักดิ์ กล่าว

กกต.เผย รทสช.-ปชป.-ภท. ส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัดแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รายงานสถานภาพของพรรคการเมืองในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ 400 เขต ทั้ง 77 จังหวัด ล่าสุด ณ วันที่ 15 มี.ค.66 มีพรรคการเมืองที่สามารถส่งผู้สมัครฯ ได้ครบทั้ง 77 จังหวัดแล้วจำนวน 3 พรรค ได้แก่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ส่วนสถานภาพของพรรคการเมืองอื่น ได้แก่ พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 76 จังหวัด, พรรคเพื่อไทย (พท.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 74 จังหวัด, พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งผู้สมัครได้ 71 จังหวัด, พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 61 จังหวัด, พรรคคลองไทย (คล.ท.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 60 จังหวัด, พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 53 จังหวัด, พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 52 จังหวัด, พรรคโอกาสไทย ส่งผู้สมัครฯ ได้ 45 จังหวัด พรรคไทยภักดี (ทภด.) ส่งผู้สมัครฯ ได้ 43 จังหวัด พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) 40 จังหวัด

ขณะที่มีพรรคการเมืองอื่นๆ อีก 75 พรรคที่ส่งผู้สมัครฯ ได้ไม่ถึง 40 จังหวัด.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ตลาดหุ้นเอเชียและไทยปรับบวกหลังจากคลายกังวลจากวิกฤตกลุ่มธนาคารสหรัฐ
https://www.thaiquote.org/content/249744

นวัตกรรมใหม่!... ถ่านชีวภาพจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรและการแก้ปัญหาการผลิตพืชในพื้นที่ดินเค็มภาคอีสาน
https://www.thaiquote.org/content/249739

ตลาดเอเชียดิ่งลงเนื่องจากความกลัวการแพร่ระบาดของ SVB ส่งผลกระทบต่อภาคธนาคาร
https://www.thaiquote.org/content/249741