สตาร์ทอัพจีนเสนอบริการจัดการพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI

by ThaiQuote, 28 มีนาคม 2566

บริษัท Extreme Entropy Technology บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติจีนที่ให้บริการด้านพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ ระดมทุนได้เกือบ 100 ล้านหยวน (กว่า 510 ล้านบาท) ในรอบการระดมทุน Series B ที่นำโดย Xinshang Capital ซึ่งเป็นหน่วยลงทุนของ Wuxi Municipal State-owned Assets Supervision และคณะกรรมการบริหาร

 

Extreme Entropy Technology ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ด้านพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยมุ่งเน้นไปที่นโยบาย "ดับเบิ้ลคาร์บอน" ของประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะจำกัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ก่อนปี 2573 และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางของคาร์บอนก่อนปี 2560

บริษัทให้บริการแก่ลูกค้าในด้านวงจรชีวิตของสินทรัพย์พลังงาน ตลอดจนการให้คำปรึกษาด้านพลังงาน การจัดการระบบอัจฉริยะ อัลกอริทึม และการจัดการที่เหมาะสมที่สุด

ในประเทศจีน สวนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตได้ช่วยเหลือสังคมและเศรษฐกิจในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากการปฏิรูปโครงสร้างของประเทศในภาคพลังงานใกล้ถึงช่วงสำคัญ สวนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตจึงกลายเป็นผู้เล่นหลักในการสร้างระบบพลังงานคาร์บอนต่ำที่ชาญฉลาด

ตั้งแต่ปี 2553 รัฐบาลจีนได้ดำเนินนโยบายหลายอย่างที่ช่วยสร้างสวนอุตสาหกรรมสีเขียวและคาร์บอนต่ำ และได้ผลักดันโครงการนำร่องหลายโครงการ โดยขณะนี้ตลาดที่เกี่ยวข้องมีมูลค่าประมาณ 300 พันล้านหยวน

Sun Donglai ผู้ก่อตั้งและซีอีโอกล่าวว่า "ข้อมูลมีความสำคัญต่อการเกิดคาร์บอนต่ำของสวนอุตสาหกรรมและผู้ผลิต และบริษัทของเราก่อตั้งขึ้นเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างจำนวนมากที่สร้างขึ้นทุกวันและจัดการมูลค่า" Sun Donglai ผู้ก่อตั้งและซีอีโอกล่าว

บริการจัดการพลังงานของบริษัทมีเป้าหมายหลักคือระบบไฟฟ้าสำหรับสวนอุตสาหกรรมและบริษัทต่างๆ โดยให้ความช่วยเหลือด้านการดำเนินงานและฟังก์ชันคาดการณ์ผ่านการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลบนคลาวด์

จากข้อมูลของ Sun บริษัททำให้ระบบพลังงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยจัดหาบุคลากรสำหรับตำแหน่งสำคัญในด้านวิศวกรรมโรงงาน การบริหารและการจัดการ

Sun ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้รวบรวมข้อมูลการผลิตและโมเดลอัลกอริทึมไว้เป็นจำนวนมากแล้ว ด้วยความเชี่ยวชาญและการจัดการหลายโมดูลที่ได้รับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

วัดใจพรรคการเมืองในสมรภูมิเลือกตั้ง กับเจตนารมณ์สร้างระบบ ‘บำนาญผู้สูงอายุ’ ที่ต้องไปไกลกว่า ‘นโยบายหาเสียง’
https://www.thaiquote.org/content/249839

วว. พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีกลั่นกลิ่นเพิ่มมูลค่าใบเตย
https://www.thaiquote.org/content/249837

นวัตกรรมทวารเทียมจากยางพารา สำหรับผู้ป่วยขับถ่ายทางหน้าท้อง
https://www.thaiquote.org/content/249807