SME SpeedUp สินเชื่อแรง เร่งเครื่องธุรกิจหนุน SMEs ไทย

by ThaiQuote, 9 พฤษภาคม 2566

หลังจากไทยได้เปิดประเทศหลังจากวิกฤติโควิด-19 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยจากสถิติการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566 พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาไทยมากกว่า 10,377,725 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 1,035.98% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาไทยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย รัสเซีย เกาหลีใต้ จีน และอินเดีย ส่วน 5 จังหวัดที่ชาวต่างชาตินิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ และสงขลา ตามลำดับ โดยนักท่องเที่ยวภายในประเทศ และนักท่องเที่ยวภายนอกประเทศทำให้เกิดเม็ดเงินสะพัดกว่า 327,558.29 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 186.97% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

โอกาสสำคัญของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประกอบธุรกิจประเภทท่องเที่ยว และเกี่ยวเนื่อง หรือประเภทธุรกิจที่ต้องการอัพเลเวลเร่งเครื่องธุรกิจ #SMESpeedUP จากการเปิดประเทศในครั้งนี้ SME D Bank จึงเปิดตัวสินเชื่อ “SME Speed Up” วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้ผู้ประกอบการ นำไปใช้ลงทุน ขยาย ปรับปรุง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียน ช่วยให้ธุรกิจพร้อมเดินหน้าได้เต็มกำลัง คว้าโอกาสเติบโตก้าวกระโดด จุดเด่นสินเชื่อมีดังนี้

• กู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
• ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งภาคการผลิต ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ธุรกิจการท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง
• เพื่อลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ และเงินทุนหมุนเวียน
• วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท
• อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 6% (MLR-1.25%)
• ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี พร้อมปลอดชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน
• หากหลักประกันไม่พอสามารถใช้ บสย.ร่วมได้

 


สามารถยื่นขอสินเชื่อ SME Speed Up ได้แล้ววันนี้
ยังไม่หมด!!! SME D Bank ยังมีบริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการผ่านโครงการ “SME D Coach” พร้อมพาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ช่วยยกระดับธุรกิจ ลดต้ทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอีไทยให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

สนใจใช้บริการสินเชื่อ “SME Speed Up” และบริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการจาก SME D Bank ติดต่อได้ที่สาขา SME D Bank ทั่วประเทศ และช่องทางดังนี้
https://www.smebank.co.th/
LINE Official Account : SME Development Bank
LINE Official Account (บริการด้านพัฒนาผู้ประกอบการ) : Power SME THAI

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

ที่มา : กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา