H&M Group ลงทุนใน Kintra Fibers เพื่อสร้างอนาคตแฟชั่นที่หมุนเวียนมากขึ้น

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 12 มิถุนายน 2566

กลุ่ม H&M ดำเนินการผ่านหน่วยงานการลงทุน H&M Group Ventures (เดิมชื่อ H&M CO:LAB) เป็นผู้นำรอบการลงทุนในบริษัทวัสดุศาสตร์ Kintra Fibers

 

H&M Group ร่วมกับนักลงทุนที่มีชื่อเสียงรายอื่นๆ มีความภูมิใจที่จะประกาศการลงทุนล่าสุดใน Kintra Fibers ซึ่งเป็นบริษัทวัสดุศาสตร์ที่มีนวัตกรรมสูงซึ่งได้พัฒนาโพลีเอสเตอร์ชีวภาพที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท

วัสดุของ Kintra ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากโพลีเอสเตอร์แบบดั้งเดิมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงสิ้นสุดอายุการใช้งาน ด้วยการใช้ปัจจัยการผลิตชีวภาพและการออกแบบวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพตั้งแต่เริ่มแรก Kintra Fibers มีเป้าหมายที่จะช่วยเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มผ่านการใช้งานเชิงพาณิชย์และการใช้เส้นใยที่ยั่งยืนซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของบริษัท

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ H&M Group เป็นผู้ลงทุนใน Kintra Fibers ด้วยการสนับสนุนของพวกเขา เรามีโอกาสพิเศษในการรวมเทคโนโลยีวัสดุที่เป็นนวัตกรรมของเราเข้ากับห่วงโซ่อุปทานที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชิงลึก และอิทธิพลของตลาด ทำให้เราสามารถเร่งการยอมรับแฟชั่นที่ยั่งยืนในระดับโลกได้ Billy McCallซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Kintra Fibers กล่าว

นอกเหนือจากการขยายกำลังการผลิตเรซินและเส้นด้ายแล้ว การระดมทุนครั้งใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทสนับสนุนพันธมิตรแบรนด์ชายแดน ซึ่งนอกเหนือจาก H&M Group แล้ว ยังรวมถึงแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ ด้วย

การลงทุนของกลุ่มใน Kintra เกิดขึ้นจากการลงทุนที่สำคัญและน่าตื่นเต้นอื่นๆ ที่ H&M Group ได้ทำในพื้นที่นี้ในปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น Materra บริษัทที่สร้างระบบการทำฟาร์มที่ทนทานต่อสภาพอากาศเพื่อส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานฝ้ายที่ยั่งยืนมากขึ้น และ Smartex สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเชิงลึกที่ได้พัฒนาโซลูชันบุกเบิกเพื่อช่วยกำจัดของเสียที่ต้นทางของห่วงโซ่การผลิตสิ่งทอ

H&M Group Ventures ยังได้ลงทุนใน Colorifix ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่ใช้จุลชีววิทยาในการผลิตและแก้ไขสีย้อมบนสิ่งทอ นอกจากนี้ H&M Group Ventures เพิ่งลงทุนใน Rubi อดีตผู้ชนะรางวัล Global Change Award ที่สร้างสิ่งทอจากธรรมชาติจากการปล่อยคาร์บอน 100% เช่นเดียวกับ Laced ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ในสหราชอาณาจักรที่เชี่ยวชาญด้านรองเท้าผ้าใบของแท้.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ออมบุญวันละ 1 บาท สร้าง “ล้อมแรด” เข้มแข็ง
https://www.thaiquote.org/content/250434

ฟางไทย แฟคทอรี่ จากการต่อยอดอาชีพบรรพบุรุษสู่ธุรกิจเพื่อสังคมแบบคนรุ่นใหม่
https://www.thaiquote.org/content/250429

เตรียมพร้อม รับ “เอลนีโญ” เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำ-ฝนทิ้งช่วง อย่างใกล้ชิด
https://www.thaiquote.org/content/250428