เอพีจับมือมิตซูบิชิพาดูงานญี่ปุ่น ปั้นเมล็ดพันธุ์ความยั่งยืน

by ThaiQuote, 11 กันยายน 2566

ในโอกาสครบรอบ 10 ปีแห่งการร่วมทุน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระหว่าง บมจ. เอพี ไทยแลนด์ และบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (MEC) สองผู้นำวงการอสังหาฯ ในไทยและญี่ปุ่น จัดโปรแกรม ส่ง 4 ตัวแทนนักศึกษาฝึกงานจากไทยไปญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ “AP OPEN House” ศึกษานวัตกรรม และกระบวนการก่อสร้าง ตอบโจทย์สังคมผู้สูงวัย

 

พันธมิตรระดับภูมิภาค ให้การต้อนรับ 4 ตัวแทนนักศึกษาไทย จากโครงการ AP OPEN HOUSE ประจำปี 2566 เพื่อศึกษาดูงานที่เกี่ยวข้องแบบเจาะลึกที่ประเทศญี่ปุ่น ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือมิตซูบิชิ ตลอดจนกระบวนการก่อสร้าง นวัตกรรมดีไซน์ต่างๆ รวมถึงเทรนด์การออกแบบภายใต้แนวคิด INCLUSIVE LIVING ซึ่งเป็นหลักการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อทุกคนซึ่งทั้งสองพันธมิตรให้ความสำคัญ

นายมาซาโนริ อิวาเซะ เจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวางแผนธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด ประจำประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยถึงการต้อนรับตัวแทนนักศึกษาไทยว่า ทางเอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท เป็นพันธมิตรทางธุรกิจครบ 10 ปีในปีนี้ ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจร่วมกัน ได้พัฒนาโครงการร่วมทุนต่างๆ พร้อมกับสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลาย จึงถือเป็นโอกาสดีในการคืนกำไรสู่สังคม แบ่งปันองค์ความรู้และทักษะของญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มตัว จึงมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรีบ จึงเป็นโอกาสดีในการถ่ายทอดสู่ประเทศไทย ผ่านทางตัวแทนนักศึกษาฝึกงาน 4 คนในปี 2566 ที่จะช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข (Inclusive Living)
“ในฐานะพันธมิตรในกิจการร่วมทุน รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับตัวแทนนักศึกษาไทยสู่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบสี่ปีนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด สำหรับแนวคิด INCLUSIVE LIVING นั้นมีที่มาจากปัญหาสังคม ผู้สูงวัย ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นสังคมผู้สูงอายุเต็มตัวแล้ว รวมถึงการให้ความสำคัญกับผู้พิการ จึงมีการการศึกษาดูงาน INCLUSIVE LIVING ในญี่ปุ่นหลายแห่งด้วยกัน เพื่อให้ตัวแทนนักศึกษาไทย AP OPEN HOUSE 2023 ทุกท่านได้เรียนรู้ รับแรงบันดาลใจ และใช้เวลาศึกษาดูงานอย่างคุ้มค่า เพื่อสร้างโอกาสนำแนวคิด INCLUSIVE LIVING ไปประยุกต์ใช้ในสังคมหลังจบการศึกษา เพื่อพัฒนาสังคมไทย”

จุดเด่นของโปรแกรมฝึกงาน AP OPEN HOUSE ที่แตกต่างจากการฝึกงานทั่วไป ได้แก่
1. MORE THAN A THEORY ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี - เรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง ตามแนวคิด ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี ที่รับประกันว่าหาไม่ได้ในห้องเรียน
2. THE BEST ON-THE-JOB-TRAINING ฝึกงานจริงกับมืออาชีพ ตลอดการฝึกงานน้องๆ นิสิตนักศึกษาจะได้ฝึกคิด ฝึกทำงานจริงๆ โดยมีพี่ๆ เอพี ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักศึกษาพร้อมขั้นสุดที่จะออกไปเติบโตในโลกแห่งการทำงานจริง
3. STUDY TRIP IN JAPAN รางวัลบินไปดูงานที่ญี่ปุ่น ฝึกงานได้ความรู้เต็มที่ โดยคัดเลือก 4 คน ที่มีมีโอกาสบินไปศึกษาดูงานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศญี่ปุ่น กับมิตชูบิชิ เอสเตท พันธมิตรของเอพี ฟรี! ตลอดโปรแกรม
สำหรับนิสิตนักศึกษาที่อยากได้ประสบการณ์ฝึกงานที่อัดแน่นด้วยองค์ความรู้เช่นนี้ AP OPEN HOUSE รุ่นต่อไปเตรียมพร้อมเปิดรับสมัครเร็วๆ นี้ ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.apthai.com/th/career/open-house

AP OPEN HOUSE จัดต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8 ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR ของเอพี ที่มุ่งสนับสนุนให้ทุกคนมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ผ่านการแบ่งปันองค์ความรู้เฉพาะทางเพื่อสร้างโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษา โดยเอพี ไทยแลนด์ ตั้งใจในการพัฒนาโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เท่าทันโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพีตลอดปี 2023 นี้ คลิก https://apth.ly/APNewHome2023