ยาหมอแสง มีทั้งแจก ทั้งขายผ่านเว็บ

by ThaiQuote, 3 ตุลาคม 2561

จากข่าวลือว่า นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง จะแจกสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี อีกประมาณ 1-2 เดือน จากนั้นก็จะให้ผู้ป่วยไปสั่งซื้อผ่านบริษัทแห่งหนึ่ง ทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งเริ่มไม่สบายใจนั้น

วันที่ 2 ตุลาคม 2561 นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือหมอแสง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกซ์ส่วนตัว เรื่องการแจกยาสมุนไพร โดยระบุว่า ตนเคยพูดว่าเราถึงทางตันแล้ว ก็เลยยกให้บริษัททำจริงๆ แล้วการแจก ตนก็จะแจกเหมือนเดิมทุกเดือนตลอดไป ตนมุ่งมั่นอยู่แล้วว่าต้องแจก สำหรับส่วนคนด้อยโอกาส และมีกำลังน้อยก็ยังเหมือนเดิม ส่วนผู้บริโภคต้องการมากกว่านั้น ตอนนี้ก็มีเว็บไซต์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งหากใครต้องการเพิ่ม ก็ซื้อได้ คนที่คิดว่าซื้อแล้วคุ้มกว่าค่าเดินทางมา ก็มีทางเลือก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเว็บไซต์ของบริษัทที่จัดจำหน่ายสมุนไพรักษามะเร็งหมอแสงนั้น พบว่าราคาขาย 1 ชุด (12 เม็ด) 2,900 บาท โดยทางบริษัทจะไม่มีการวางขายตามท้องตลาดแต่อย่างใด โดยสนุมไพรดังกล่าวได้จดทะเบียนอยู่ในหมวดอาหารเสริม จัดจำหน่ายภายใต้ชื่อ บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด

ส่วนการแจกสมุนไพรที่บ้านหมอแสงในเดือนนี้ กำหนดแจกในวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.61 โดยจะแจกให้ผู้ป่วยรายละ 1 ชุด จำนวน 10 เม็ดเหมือนเดิม จึงขอให้ผู้ป่วยสบายใจได้ว่า หมอแสงยังคงแจกให้ผู้ป่วยฟรีอยู่

สำหรับการจัดทำเป็นสมุนไพรอาหารเสริมเพื่อจัดจำหน่ายนั้น เพื่อให้ถูกต้องตามหลักกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อีกส่วนหนึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกเพื่อลดค่าใช้จ่ายและความลำบากในการเดินทางมาเพื่อมารอรับยาของผู้ป่วยหรือญาติ