พรรคเล็ก ยื่น กกต. ซ้ำ ขอเลื่อนเลือกตั้งไป 5 พ.ค.62

by ThaiQuote, 22 พฤศจิกายน 2561

วันนี้(22พ.ย.61)  ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ นายสาธุ อนุโมทามิ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังไทยดี พร้อมกลุ่มการเมืองกว่า 10 พรรค ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผอ.สำนักกิจการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค.2562          

นายสาธุ กล่าวว่า  การขอเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 เนื่องจากพรรคการเมืองเล็กยังไม่พร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562  โดยกติกาการเลือกตั้งใหม่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก  และ พรรคการเมืองเล็กยังไม่เป็นที่รู้จักของประชาชน ทำให้เสียโอกาสในการนำเสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา  รวมทั้ง กกต. อาจไม่มีความพร้อม  เนื่องจากจะต้องมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาด้วย          

"ขอยืนยันว่า การขอเลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้รับใบสั่งมาจากผู้มีอำนาจ เพราะพรรคและกลุ่มการเมืองที่มายื่นครั้งนี้ ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลและคสช.  และการขอเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย แต่หากปล่อยให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นทั้งที่ยังไม่มีความพร้อม อาจจะเกิดความขัดแย้ง หรือได้รัฐบาลชั่วคราวที่อยู่ได้ไม่นาน "นายสาธุ กล่าว

นายสาธุ กล่าวในตอนท้ายว่า อย่างไรก็ตาม หาก กกต. ยังคงยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนดเดิม พรรคและกลุ่มการเมืองที่มายืนครั้งนี้ก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือก

72 พรรค 14 กลุ่ม เข้าฟังคำชี้แจง กกต.เรื่องการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.

สมชัย จี้ กกต. เร่งแบ่งเขตเลือกตั้ง ทำงานแบบมืออาชีพ