"ไทยรักษาชาติ" หนุนเลือกตั้ง 24 ก.พ.ด้าน "พปชร." ยันมีความพร้อมแล้ว

by ThaiQuote, 22 พฤศจิกายน 2561

นายพิชิต ชื่นบาน หนึ่งในคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองว่า เห็นว่าการจัดประชุมของกกต. กับพรรคการเมือง จะเป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งตามแผนที่ได้วางกันเอาไว้ ส่วนหลักเกณฑ์ การสรรหาผู้สมัครส.ส. และเรื่องการแบ่งเขตการเลือกตั้งนั้น พรรคคงต้องรอกต. อธิบายให้เกิดความชัดเจน ซึ่งพรรคมีข้อสังเกตในเรื่องการแบ่งเขต แต่ก็ต้องให้กำลังใจ กกต. เพราะมีบางอย่างเหนือการทำงาน แต่ส่วนตัวยังสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562

"ส่วนเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น ถ้ารอให้ทุกพรรคพร้อมกันหมดคงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมเคารพสิทธิเสรีภาพทุกพรรคการเมือง แต่อยากให้คิดถึงประชาชนด้วย แต่ก็มั่นใจว่ากกต.จะดำเนินการตามโร็ดแม็พ เพราะยังไม่มีเหตุอันใดที่จะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป" นายพิชิต กล่าว

ด้านนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมสำหรับการลงเลือกตั้งตามโร็ดแม็พที่วางเอาไว้ แต่ก็ต้องรอรับฟังเงื่อนไขการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งที่ กกต.จะชี้แจงว่ามีขั้นตอนอะไรที่พิเศษซับซ้อนต่างจากเดิมหรือไม่ ถ้าเป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์เดิม พรรคก็ไม่มีปัญหาและยืนยันความพร้อม ส่วนบางพรรคที่ไม่พร้อมถือเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

ประชุมพรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศชื่นมื่น

หึ่ง ! 4 บิ๊ก “เพื่อไทย” ไขก๊อก ซบ “ไทยรักษาชาติ”