“พาณิชย์” ปลื้ม! ทีมอลล์อยากได้ผลไม้ไทยขายออนไลน์เพิ่มเพียบ

by ThaiQuote, 17 ธันวาคม 2561

นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันสินค้าไทยเข้าไปจำหน่ายเพิ่มเติมในเว็บไซต์ทีมอลล์ในเครืออาลีบาบาว่า ขณะนี้ทางอาลีบาบาได้กำหนดมาแล้วว่าอยากได้สินค้าอะไรเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ เช่น ทุเรียน มังคุด ลำไย มะม่วง ส้มโอ และมะพร้าว เป็นต้น โดยได้เริ่มคุยในรายละเอียดกันแล้วว่าต้องการคุณภาพแบบไหน เช่น สินค้าต้องสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ว่าปลูกที่ไหน สวนไหน เป็นต้น และประมาณช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.2562 จะจัดส่งทีมมาเพื่อทำการคัดเลือกสินค้า เพื่อนำไปจำหน่าย ซึ่งทำให้ผลไม้ไทยมีตลาดรองรับล่วงหน้า

ขณะเดียวกันนี้ กรมฯ ยังได้ผลักดันให้ทีมอลล์นำสินค้าไทยเข้าไปจำหน่ายเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สินค้าแฟชั่น และชุดชั้นในสตรี โดยปัจจุบันมีหลายรายการได้รับความนิยมไปแล้ว เช่น เครื่องสำอาง สเนลไวท์ ที่มาร์กหน้า เรย์ และคาดว่าตัวอื่นๆ น่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

ทั้งนี้ ช่องทางการผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีนผ่านทางออนไลน์อื่นๆ ล่าสุดได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (จีไอที) ผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยนำสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไปจำหน่ายบนเว็บไซต์ Ali Express และผลักดันให้นำกล้วยไม้ไปเปิดประมูลขายออนไลน์บนเว็บไซต์ Ali Auction ซึ่งจะช่วยผลักดันสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงกล้วยไม้ไทยเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาลีบาบา” เตรียมใช้ระบบออนไลน์ซื้อขายยางพาราไทย

พาณิชย์ MOU กล้วยไม้ไทยขายออนไลน์ผ่าน “อาลีบาบา”