ของต้องห้ามขึ้น "เครื่องบิน" ไม่ต้องทิ้ง ส่งไปรษณีย์ได้แล้ว

by ThaiQuote, 8 กรกฎาคม 2562

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย เข้าติดตั้งเครื่องบริการไปรษณีย์อัตโนมัติ หรือ APM  (Automated Postal Machine) ในสนามบินที่สังกัดกรมท่าอากาศ 7 แห่ง รวม 9 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารและผู้ให้บริการสายการบินต่างๆ โดยเฉพาะสิ่งของต้องห้ามที่ไม่อนุญาตให้นำโดยสารไปด้วย ผู้โดยสารสามารถนำสิ่งของต้องห้ามเหล่านั้นส่งในเครื่องบริการไปรษณีย์อัตโนมัติแทนการทิ้งสิ่งของนั้นเหมือนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ในส่วน 7 สนามบิน ประกอบด้วย สนามบินกระบี่จำนวน 2 เครื่อง, สนามบินนครศรีธรรมราชจำนวน 1 เครื่อง, สนามบินสุราษฎร์ธานีจำนวน 1 เครื่อง, สนามบินอุดรธานีจำนวน 2 เครื่อง, สนามบินขอนแก่นจำนวน 1 เครื่อง, สนามบินแม่สอดจำนวน 1 เครื่อง และสนามบินอุบลราชธานีจำนวน 1 เครื่อง

นางอัมพวัน กล่าวอีกว่า ผู้โดยสารสามารถจัดส่งด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในอัตราค่าบริการ 50 บาทต่อชิ้น และสามารถส่งสิ่งของไปยังต่างประเทศได้ในอัตราค่าบริการ 450 บาทต่อชิ้น ผ่านเครื่องบริการไปรษณีย์ APM ในน้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัมต่อหนึ่งชิ้นด้วย

"เครื่องบริการไปรษณีย์อัตโนมัติ ทั้ง 7 สนามบินอยู่ระหว่างติดตั้ง และคาดว่าจะเริ่มทดสอบระบบก่อนจะให้บริการใน 2 เดือนข้างหน้า และในปีนี้จะติดตั้งเพิ่มอีก 10 แห่ง และครบทุกสนามบินในปี 2563" อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าว

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด