ผบ.ทบ. มั่นใจ พรฎ. เลือกตั้ง ออกมาเร็วๆนี้

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

ผบ.ทบ. มั่นใจ พรฎ. เลือกตั้งออกเร็วๆนี้ สั่งดูแลกิจกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆต่อเนื่อง ป้องกันการนำไปสู่ความรุนแรง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะ สถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยังใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยดูแลประชาชนต่อเนื่อง

วันนี้ (21 ม.ค.62) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคสช. เป็นประธานประชุมสำนักเลขาธิการคสช. โดยระบุถึงสถานการณ์บ้านเมืองตอนหนึ่งว่า เชื่อว่าจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

ส่วนกรณีที่มีการออกมาแสดงความคิดเห็นและเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่องในขณะนี้ คสช.จะดูแลการจัดกิจกรรมหรือการเคลื่อนไหวต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อไม่ให้พัฒนาไปสู่การใช้ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงานราชการ ต้องติดตามและมีความเข้าใจในข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับการเตรียมการสู่การเลือกตั้งในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีของสังคมให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งได้อย่างราบรื่น ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลและคสช.

 

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางพล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า ได้รับทราบและติดตามข้อมูลทุกเหตุการณ์มาโดยตลอด มีความเข้าใจและเห็นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่ง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยังดำรงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่และดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้การอัพเดตข้อมูลประชากรในพื้นที่ ทำให้เห็นสถานภาพจริงตามที่มีอยู่ จะช่วยเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนให้ชัดเจนและรัดกุมยิ่งขึ้น โดยมอบให้กอ.รมน.ภาค 4 สน. ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันดำเนินการสำรวจฐานข้อมูลประชากรของทุกหมู่บ้าน ข้อมูลผู้ถือบัตรประชาชนด้วยการใช้เทคโนโลยี รวมถึงการเข้มงวดในมาตรการแสดงบัตรประชาชนเมื่อมาใช้บริการหน่วยงานภาครัฐด้วย

Tag :