มาร์คท้า “บิ๊กตู่” อย่ารับเสนอชื่อเป็นนายกฯ

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

อภิสิทธิ์ท้าพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศให้ชัดว่าจะไม่เป็นนายกฯ หากมีพรรคใดเสนอชื่อขึ้นมา จี้กกต.สอบปมเก็บบัตรประชาชน ไม่กลัวชัชชาติกระแสมาแรง

พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 22 มกราคม 25562 – นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นนายกฯ ต่อหลังการเลือกตั้ง ก็ต้องมีพรรคการเมืองเสนอชื่อขึ้นมา แต่ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้จนกว่าจะมีพรรคไหนเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ แต่ทางออกที่ดีพล.อ.ประยุทธ์ น่าจะประกาศเลยว่าไม่รับหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีการเก็บบัตรประชาชนในพื้นที่เข้าข่ายซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้น ไม่ใช่แค่นายนิพิฏฐ์ที่ออกมาพูด แต่ยังมีอีกหลายพรรคออกมายืนยันเช่นกัน จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าไปตรวจสอบ

“ประชาธิปัตย์มีข้อมูล และอยากร่วมมือกับกกต. ถ้าเราปราบปรามไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ และประชาธิปัตย์มั่นใจว่าทำทุกอย่างตามกฎหมาย และเงื่อนไขเวลาของกกต.ทุกอย่าง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยมีกระแสตอบรับดีมากนั้น เรื่องนี้ผมไม่รู้ และไม่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีข้อยุติในเรื่องของผู้สมัครอย่างไร ซึ่งกรณีที่นายชัชชาติประกาศว่าจะกวาดที่นั่งในสภา 375 ที่นั่งนั้นก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร

Tag :