ภูมิใจไทยลั่นส่งส.ส.ครบ 500 คน เสนอ “เสี่ยหนู” เป็นนายกฯคนเดียว

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

ภูมิใจไทยประกาศขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง นายทะเบียนพรรคมั่นใจ “อนุทิน” ได้เก้าอี้นายกฯ แน่นอน ชี้รอแค่กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง เพราะพร้อมมาตั้งนานแล้ว

วันที่ 23 มกราคม 2562 – นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หลังมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งออกมาแล้วนั้น ภูมิใจไทยยืนยันว่ามีความพร้อมในการเลือกตั้งมานานแล้ว โดยจะส่งผู้สมัครส.ส.แบบเขตทั้ง 350 เขต และแบบบัญชีรายชื่ออีก 150 คน รวม 500 คน อีกทั้งในรายชื่อบัญชีที่พรรคจะเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น จะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเพียงชื่อเดียว และจะขอเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อสนับสนุนนายอนุทินเป็นนายกฯต่อไป

“พรรคจะทลายความทุกข์ของประชาชน ซึ่งเรามีนโยบายยแบ่งปันผลกำไรข้าว 75%,เบี้ยอสม.มีรายได้2,500-10,000บาท ต่อเดือน,แก้กฎหมายแกร็บคาร์ ให้คนเมืองสร้างรายได้,พักหนี้ กยศ.5ปี ,ปลูกกัญชาเสรี เป็นต้น ส่วนกกต.จะประกาศวันเลือกตั้งวันไหนนั้น พรรคก็พร้อมจะลงสนามชิงชัยชนะ” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า รณีมีรายงานจาก กกต.ถึงกรณีแจ้งเตือนไปยังพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2550 รวม 60 พรรคการเมืองให้เร่งปฏิบัติใน 4 เรื่องตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 ให้ครบถ้วน ซึ่งมีเพียง 2 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่ได้ดำเนินการครบถ้วนนั้น เรื่องดังกล่าวอาจเป็นความคลาดเคลื่อน และยังไม่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด โดยขณะนี้พรรคภูมิใจไทยได้จัดตั้งสาขาพรรคครบ 4 ภาค 4 สาขา ครบถ้วน มาตั้งแต่ ปลายธันวาคมปีที่แล้ว และถึงวันนี้ได้มีการประชุมเลือกตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดไปแล้วรวม 68 จังหวัด ซึ่งได้แจ้งกับ กกต.แล้วส่วนอีก 5 จังหวัด จะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่25 มค.นี้ ขณะที่การทำไพรมารีโหวตพรรคภูมิใจไทยทำไปแล้ว 72 จังหวัด ที่เหลืออีก5จังหวัดรวมเป็น77จังหวัด จะแล้วเสร็จภายใน 31 ม.ค.นี้เช่นกัน

Tag :