แท็กซี่แสบอ้างเสาร์-อาทิตย์ไม่กดมิเตอร์- ชาร์จเพิ่ม 600 บาท

by ThaiQuote, 7 กุมภาพันธ์ 2562

สาวโซเชี่ยลอ้างแท็กซี่หมอชิตไม่กดมิเตอร์ คนขับบอกวันหยุดสัปดาห์ต้องขอชาร์จเพิ่ม ถึงปลายทางบอกเก็บเงิน 630 บาท ทั้งที่เคยนั่งแค่สองร้อยกว่าบาทเท่านั้น

ใช้เฟซบุ๊ก เอ๋เอ๋ พัชริดา โพสต์เรื่องราวเตือนภัยไปยังกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะ กลุ่มเฟซบุ๊ก ข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง หลังตัวเธอเองนั้น ได้ประสบปัญหาการใช้บริการแท็กซี่ที่สถานีขนส่งหมอชิต พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า เป็นครั้งแรกเลยที่เจอแบบนี้ เจอกลุ่มคนเข้าถามใช้บริการแท็กซี่ เธอเองเลยตัดสินใจขึ้นรถไปบางแค แต่คนขับกับไม่ยอมกดมิเตอร์ เธอเองได้สอบถามจึงได้คำตอบ เพราะตรงเสาร์-อาทิตย์ จึงต้องขอชาร์ราคาเพิ่ม

 

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

#ฝากเตือนหลายๆคนที่ขึ้นรถทัวร์ไปลงหมอชิตใหม่อย่าหลงไปกับคนที่รอรับเราที่ประตูตอนลงรถที่ชอบถามไปแท๊กซี่ไหมไปรถรับจ้างไหม? ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่เจอกับตัวปรกติจะลงทางเข้าหน้านครชัยแต่ครั้งนี้ไปลงด้านในซึ่งก็เจอกลุ่มคน3-4คนมารอถามไปไหนครับไปแท๊กซี่ไหมเราเลยตอบว่าไปบางแคเขาก็พาเราเดินอ้อมรัดตลาดมาเจอเพิงสังกะสีลานกว้างถนนกำลังสร้างแล้วก็ให้เราขึ้นแท๊กซี่ถามเราขึ้นทางด่วนไหม50บาทเราก็ขึ้นเราถามเก็บตามมิเตอร์นะเขาตอบว่าครับแต่วันนี่ต้องชาจ80บาทเพราะตรงเสาร์-อาทิตย์ เราจึงตอบตกลงปรากฏว่าเขาเก็บเงินเรา630บาท เราจึงบอกว่าแพงปรกติขึ้นสองร้อยกว่าบาทเราไม่ขึ้นเขาก็พูดนั่นนี่และเราเองก็กลัวเพราะมองไปรอบๆข้างไม่มีรถเลย ฝากเตือนทุกคนอย่าหลงไปกับพวกหากินแบบนี้ถ้าเขาจะถามเราเหมารถไปไหมเราจะไม่ว่าสักคำคันสีชมพู เราขึ้นมาแล้วเราก็ถามเขาอีกว่าทำไมไม่วิ่งตามมิเตอร์เขาบอกจ่ายเท่าไรก็จบแค่นั้นเราก็ผู้หญิงกลัวอันตรายทำไรก็ไม่ได้ฝากเตือนภัยกับพวกหากินแบบนี้ระวังกันด้วยนะคะเคสนี้มันตกกะไดพลอยโจรจริงๆๆกลัวมาก

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ถึงพฤติกรรมแท็กซี่นี้ โดยเรียกแท็กซี่แบบนี้ว่า “แท็กซี่ผี” รวมถึงแนะนำให้ร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งทางบกด้วย

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กส์ของผู้ใช้ดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเลขทะเบียนของคนขับรถแท็กซี่ รวมถึงชื่อของผู้ขับเอาไว้ด้วย และไม่ได้ระบุถึงวันที่ที่ได้โดยสาร แต่ในภาพที่เจ้าตัวถ่าย ปรากฎเป็นเลขประจำตัวคนขับที่ติดไว้ตรงเบาะนั่งโดยสารด้านหน้ารถแท็กซี่ที่ถูกกล่าวอ้าง ระบุตัวเลขคือ 98056 ซึ่งอาจทำให้ง่ายต่อการติดตามตัวคนขับรถยนต์แท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง

Tag :