อุตตมลั่น "บิ๊กตู่" เหมาะสุดนำชาติเดินหน้า

by ThaiQuote, 8 กุมภาพันธ์ 2562

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีในนามพรรค คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อเจ้าหน้าที่กกต. ว่า ยืนยันว่าส่งรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ แค่ชื่อเดียว ส่วนชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และตนนั้น ได้ขอถอนตัวจากการเป็นผู้ถูกเสนอชื่อ


อย่างไรก็ตาม ไม่ขอออกความเห็นกรณีที่ถามกันว่าแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติ มีผลต่อการตัดสินใจหรือไม่ แต่ขอทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป อีกทั้งทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์จะเสนอว่าที่นายกฯ ให้ประชาชนได้รับทราบ และพลังประชารัฐได้เสนอรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด
"ไม่หนักใจ และจะเดินหน้าเพื่อประชาชนอย่างไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะมาช่วยหาเสียงหรือเปล่าก็ต้องไปหารือว่าท่านจะมาช่วยได้อย่างไรบ้างภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ซึ่งจะได้คุยกับท่านด้วย แต่วันนี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับท่าน" นายอุตตม กล่าว
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ พรรคจะใช้รูปพล.อ.ประยุทธ์ ในการหาเสียงเพราะสามารถทำได้อยู่แล้ว และยืนยันอีกครั้งว่าจะเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศตามแผนที่เรามี และจะเดินหน้าตามนั้น ซึ่งยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทั้งแผนงานและความมุ่งมั่นของพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ พรรคยังมั่นใจว่าจะมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล และยังมีการปรึกษานายสมคิดด้วยเกี่ยวกับงานทางด้านการเมือง
"พรรคไม่เคยคุยกันว่าหากให้พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นนายกฯของพรรคจะมีผลกระทบอะไร เราเสนอชื่อท่านเพราะท่านเป็นบุคคลที่เหมาะสม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานในหน้าทีอื่นๆ ของท่าน และรายการศาสตร์พระราชา เราก็จะมีการประสานกับกกต.หารูปแบบที่เหมาะสมเพื่อเกิดความชัดเจน อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐเกิดจากการมีอุดมการณ์ร่วมกัน เพื่อที่จะนำความสุขกลับมาสู่ประเทศชาติ และให้ประเทศชาติก้าวทันโลกไม่มีการสืบทอดอำนาจให้ใคร พรรคนี้ไม่มีเจ้าของ ไม่เกี่ยวเลยกับการสืบทอดอำนาจไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด" นายอุตตม กล่าว


นายอุตตม กล่าวอีกว่า พลังประชารัฐไม่เคยมีแผน 2 เพราะมั่นใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นทุกอย่างก็สามารถจัดการได้ และมั่นใจอีกว่า คนไทยน่าจะให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ความเห็นแตกต่างกันได้ แต่เราเชื่อว่าท่านเป็นคนที่เหมาะสมในสถานการณ์นี้ ที่ประเทศชาติต้องการผู้นำ ให้ประเทศก้าวข้ามจุดเปลี่ยนแปลงหักเหนี้ไปให้ได้
ทั้งนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ปรากฎว่าในเฟซบุกส์ทางการของพรรค ได้โพสต์ภาพของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ได้ประกาศอนุญาตและตอบรับให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคได้ พร้อมกันนี้ยังมีข้อความเขียนว่า "ทีมลุงตู่ยกมือขึ้น" และติดแฮชแทคว่า #ทีมลุงตู่