กกต.ยืนยันจะพิจารณาด้วยความรอบคอบ ทษช.ไม่เคลื่อนไหว

by ThaiQuote, 11 กุมภาพันธ์ 2562

กกต.ชี้แจงวันนี้เป็นการพิจารณา ทษช.ประเด็นเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ยื่นมา ยืนยันจะทำด้วยความรอบคอบและรอบด้าน ส่วนพรรค ทษช.ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ งดกิจกรรมทุกอย่าง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผย การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้จะเป็นการพิจารณาคำร้องของนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปที่ยื่นขอให้ กกต.วินิจฉัย กรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเข้าข่ายขัดต่อระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงส.ส. ปี 2561 โดยอ้างอิงข้อ17 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ที่กำหนดว่าห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง ยืนยันจะศึกษาอย่างรอบคอบและรอบด้าน ทั้งข้อกฎหมายและประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศของพรรคไทยรักษาชาติในช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.พ. 62) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ยังไม่ได้เดินทางมาที่พรรค ตามที่ได้แจ้งสื่อมวลชนว่าจะมาที่พรรคในช่วงเช้า โดยต่อมาได้แจ้งว่าจะมาพรรคในช่วงบ่าย

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้แจ้งว่าไม่เข้าพรรค และยกเลิกไปงานเสวนาช่วงบ่าย หัวข้อ “ผ่าแนวคิดพรรคการเมือง อนาคตสุขภาพคนไทย” ที่สยามสแควร์วันแล้ว ขณะที่ยังไม่มีกำหนดการประชุมของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคตลอดจนการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคก็ยังไม่ทราบว่าจะสามารถลงได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

อย่างไรก็ดี แกนนำสำคัญท่านอื่นและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ต่างทยอยเดินทางมาที่พรรคอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง ทั้งนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช แกนนำพรรค, พล.ต.ต. สุรสิทธิ์ สังขพงศ์, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค, นพ.เหวง โตจิราการ และนายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จากสัดส่วนแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ของพรรค แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีกรรมการบริหาร และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงของพรรค ไม่ได้เดินทางมาประชุมในวันนี้แต่อย่างใด

นพ.เหวง กล่าวเพียงๆ ว่า “ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้มีการประชุมตามปกติของพรรค” ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่พรรคกำลังเผชิญอยู่ แต่ยังไม่มีการแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าจะมีการแถลงข่าวหรือชี้แจงประเด็นต่างๆ หรือไม่

Tag :