"อุตตม"ลั่นไม่สน "เรืองไกร" ยื่นสอบบิ๊กตู่

by ThaiQuote, 12 กุมภาพันธ์ 2562

กรุงเทพมหานคร 12 กุมภาพันธ์ 2562 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลกับกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต. )ขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคก็มาดูแลเรื่องนี้ และไม่มีอะไรที่ขัดต่อกฎหมายในการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น เรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรเลย
นอกจากนี้ ยังให้ฝ่ายกฎหมายหารือเรื่องให้พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียงนอกเวลาราชการด้วย และยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อไม่ให้ถูกใครมาว่าได้ว่าทำอะไรได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมือง แต่กระนั้น ปัจจุบันนี้กระแสของพรรคกำลังดีวันดีคืน ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับเป็นนายกฯ กระแสก็ดีขึ้นเรื่อยๆ
"พลังประชารัฐก็อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนร่วมกับพรรค ทั้งทางนโยบายและการหาเสียง แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายว่าทำได้แค่ไหน" นายอุตตม กล่าว
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งคำถามว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติทำให้พลังประชารัฐได้เปรียบหรือไม่นั้น เรื่องของพรรคอื่นก็เป็นของพรรคอื่น พลังประชารัฐคงไม่ขอออกความเห็น แต่ยืนยันว่าจะทำงานต่อไปอย่างไม่วอกแวก นอกจากนี้ จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่ดี เพราะคนไทยไม่ต้องการเห็นบรรยากาศของการทำลายล้างระหว่างกัน
"ผมเชื่อว่าประเทศไทยกำลังก้าวเดินไปสู่ประชาธิปไตยที่เป็นของคนไทยทุกคน อยากอให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างบรรยากาศการเลือกตั้ง ไม่ใช่บรรยากาศการทำลายล้างกัน แบบนั้นอย่าทำเลย" นายอุตตม กล่าวย้ำ