“SMART TAXI” โร่ชี้แจง กรณีแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารแพลทินัม

by ThaiQuote, 20 กุมภาพันธ์ 2562

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแท็กซี่สีเหลือง ของบริษัท ไทยสมาย ลีสซิ่ง จำกัด ทะเบียน ทฬ 3630 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าติดสติกเกอร์ SMART TAXI ซึ่งเป็นแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเค (TAXI OK) ของกรมการขนส่งทางบก ปฏิเสธผู้โดยสารก่อนที่จะถูกตำรวจเรียกเปรียบเทียบปรับ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า
ถ้าแท็กซี่ไม่รับ ให้ตะโกนดังๆว่า
" คุณตำรวจคะ แท็กซี่คันนี้เลือกรับลูกค้าค่ะ "
แล้วทุกอย่างก็จะออกมาอย่างที่เห็น .
(เอาใบสั่งไปกิน) แพลตตินัม - พัฒนาการ
15.40 รถไม่ติด ค่าแท็กซี่ไม่ถึง 120฿
_______________________________________

ส่วนตัว หมั่นไส้แท็กซี่มานานละ

จะกลับบ้านที่ เรียก10ไป1

เลือกรับลูกค้า ทั้งๆที่ตำรวจก็อยู่ตรงนั้น

ถ้าไม่ไปก็อยากให้ตอบดีๆ ยิ้มและปฏิเสธดีๆ

ไม่ใช่ว่า บอกพัฒนาการ26

เอากระจกขึ้นแล้วไม่ตอบอะไร

บางคนทำหน้าทำตาใส่ มารยาทแย่มาก

บอกตำรวจนะว่ามาที่นี้ที่ไร

หารถนานมาก เป็น 10 คัน ไม่ไปทุกที

ตำรวจก็ให้เราเดินถาม แต่ละคัน

ตำรวจก็เห็นกับตาว่าไม่รับจริงๆ

สุดท้ายก็ตามเนื้อผ้าค่ะ

แท็กซี่แพลตตินัมระวังไว้ให้ดี

รอบหน้าเลือกเอา เลือกลูกค้า หรือใบสั่ง

กูขี้ฟ้องนะบอกเลย ไม่สนอะไรทั้งนั้นอ่ะ

#แท็กซี่แพลตตินัมจะลุกเป็นไฟ

_______________________________________

รู้กันไหม คำว่า
" ซื่อสัตย์กับอาชีพของตัวเอง " — ที่ The Platinum Fashion Mall

ดูโพสต์ต้นฉบับ

โดยโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก มีการแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมของแท็กซี่ว่ามีความไม่เหมาะสม กระทั่งล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Smart Taxi.,Ltd ของ บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด ผู้พัฒนาระบบแท็กซี่ภายใต้ชื่อ “สมาร์ท แท็กซี่” (SMART TAXI) และได้เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเค (TAXI OK) ของกรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า

SMART TAXI เทลูกค้าที่แพลทินัม..!

จากข่าวที่ทางทีมงานเพิ่งจะทราบเรื่องราวเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ก็ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาข้อเท็จจริงตามข่าวและได้ข้อสรุปครบถ้วนเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาและได้นำข้อมูลส่งให้กรมขนส่งทางบกผู้มีหน้าที่กำกับดูแลโดยตรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามข้อมูลที่พอจะเปิดเผยได้

ที่แอดอยากจะเขียนถึงก็คือ เรื่องของข้อมูล ข้อเท็จจริงและความรวดเร็วของระบบที่พัฒนาออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่สะสมมามากกว่า 10 ปี ที่ผู้กระทำความผิดได้กระทำแบบซ้ำๆ กันมาจนเป็นความเคยชินอย่างในปัจจุบันและไม่ถูกลงโทษจึงไม่ตระหนักในการที่จะกระทำความผิดซ้ำอีก แอดยังไม่ขอพูดถึงสาเหตุการกระทำผิดนะครับ เพราะมันคนละส่วนกัน จะขอพูดตามกฎระเบียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่วนสาเหตุนั้นทางภาครัฐนั่นทราบดีและคงพยายามแก้ไขกันอยู่ หลักๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอัตราค่าโดยสาร

กลับมาเรื่องที่เป็นข่าว ทันทีที่ทราบเรื่อง ก็ส่งให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยระบบ SMART TAXI ทันทีและได้ข้อมูลออกมาสอดคล้องตามข่าวทั้งสถานที่และเวลาพร้อมหลักฐานว่าไม่ได้รับ ผู้โดยสารขึ้นรถ หลักฐานภาพถ่ายคนขับผู้กระทำความผิด ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการติดต่อเพื่อประสานกับผู้ขับขี่ ให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและให้เข้ามาชี้แจงหรือรับโทษตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกผู้มีอำนาจโดยตรง ทางทีมงานได้นำส่งข้อมูลให้กับทาง 1584 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันพรุ่งนี้ก็จะประสานให้กับเจ้าตัวทราบก่อนให้เข้าไปรายงานตัวที่กรมขนส่งต่อไป

ที่อยากจะแจ้งคือเราไม่เคยนิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะน้อมรับ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะพยายามทำทุกๆ อย่างที่ทำได้เพื่อให้อาชีพนี้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง ก็หวังว่าผู้ใช้บริการทุกคนจะให้โอกาสพวกเราได้พัฒนาแท็กซี่ให้ดีขึ้นต่อไป และต้องขออภัยแทนสมาชิกที่กระทำความผิดมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ปล.ทำการใหญ่ไม่มีทางเรียบ มิตรสหายคนนึงเคยกล่าวไว้

#กรมการขนส่งทางบก

#SMART TAXI Driver

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1208871572613488&id=220919938075328


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/67121

 

Tag :