ระทึก! เครื่องบินคณะ “บิ๊กตู่” ขัดข้องกลางอากาศ

by ThaiQuote, 21 กุมภาพันธ์ 2562

นายกฯ พาคณะล่องใต้ลง “สมุย-กระบี่” เตรียมมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน พร้อมอนุญาตให้ชาวบ้านเข้าทำประโยชน์ที่ดิน เผยระทึกเครื่องบินนำคณะขัดข้อง ต้องเปลี่ยนเครื่องด่วน

กองบิน 6 กรุงเทพมหานคร วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางไปท่าอากาศยานสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจราชการในพื้นที่ รวมถึง จ.กระบี่ด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย พร้อมเป็นสักขีพยาน มอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทนจำนวน 1 ราย และ ผวจ.สุราษฎร์ธานี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นสายพันธุ์ และเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ และเดินต่อไปยัง ชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย

ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ ในเวลา 13.30 น. และจะมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน

อย่างไรก็ตาม มีเหตุระทึกเกิดขึ้นเล็กน้อยก่อนที่เครื่องบินแบบ C-130 ที่จะพาคณะของพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเกิดขัดข้องที่บริเวณใบพัดขณะเดินทางขึ้นได้ประมาณ 45 นาที ทำให้นักบินต้องวนเครื่องมาเปลี่ยนเป็นเครื่องบิน CN295 ของกองทัพบกแทน

Tag :