ก.อุตฯปักธงไทยพร้อมเป็นครัวโลก ผนึกก.วิทย์ฯ-ก.ท่องเที่ยวฯจัดงาน "World Food Expo 2017"

by ThaiQuote, 24 มีนาคม 2560

ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “World Food Expo 2017” ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ ซึ่งจัดโดยสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และเครือข่ายพันธมิตรหลายหน่วยงานได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ,SME Development Bank ,สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) , บริษัทไทยเบฟเวอเรจ, บริษัท บุญรอด บริเวอรี่ เครือเบทาโกร และกลุ่มบริษัทเซนทรัล ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก”

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกมีเป้าหมายในการจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน เป็นการสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการในกลุ่มอาหารต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำให้มีความเข้มแข็ง สร้างการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม อย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้นรมว.อุตสาหกรรม ได้กล่าวเปิดงานโดยระบุตอนหนึ่งว่า “การจัดงานครั้งนี้เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันแบบประชารัฐ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลกในอนาคต สอดคล้องกับแนวนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแห่งชาติ 20 ปี ที่มุ่งพัฒนาการผลิตอาหารแปรรูปมุ่งสู่อุตสาหกรรมอาหาร 4.0 นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการรับรู้ในศักยภาพอาหารของไทยทั้งในรูปแบบอาหารแปรรูปเพื่อการส่งออก และรูปแบบการบริโภคอาหารไทยในมิติต่างๆไปพร้อมกันด้วย งาน “World Food Expo 2017” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 9 เมษายน2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00น. ณ ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ โดยนักชิมพลาดไม่ได้กับการสาธิตการปรุงอาหารสูตรโบราณจากเชฟที่มีชื่อเสียง และเมนูอาหารหลากหลาย ผู้สนใจเข้าชมข้อมูลได้ที่ www. nfi.or. th

Tag :