เมา…ไม่ขับ! กลับบ้านได้

by ThaiQuote, 28 พฤษภาคม 2560

เทศกาลไหนๆ คนไทยก็เมา  จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละคน และแต่ละเทศกาล การรณรงค์ในทุกวันนี้ อย่างเมาไม่ขับ ที่ได้ยินกันอยู่ทุกวัน แต่ยอดผู้เสียชีวิตจากการเมาแล้วขับ ก็ยังมากอยู่ดี  แถม คนไทยบางกลุ่มยังบอกอีกว่า "เมาไม่ขับ...แล้วจะกลับยังไง?"  หรือ "เมาไม่ขับ...ก็กลับแท็กซี่ไป" แต่จะดีแค่ไหน? ถ้ามีบริการ "คนขับรถ" ที่จะอาสาขับรถของเราไปส่งถึงให้บ้านแบบปลอดภัย และยังดูแลเราด้วย

คุณสิรโสมย์ บริสุทธิ์สุวรรณ์ (Co-Founder & CEO) และ อภินรา ศรีกาญจนา (Co-Founder, Chief in Corporate Affairs) สองสาวนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงแห่ง Udrink Idrive ที่จับวิกฤตพลิกไอเดีย สู่บทบาทธุรกิจสตาร์ทอัพน้องใหม่ไอเดียจี๊ด  ที่ควบคู่ไปกับธุรกิจบริการและความรับผิดชอบต่อสังคม

"คุณเมา เราขับ"   Udrink Idrive"คนขับรถ"   

ขั้นตอนต่อไป  คือ การชำระเงิน อัตราค่าบริการวัดตามระยะทางจริง  เริ่มต้นที่ 500 บาท ระยะ 0-5 กิโลเมตรแรก และทุกๆ 5 กิโลฯ ต่อไป  เพิ่มเงิน 50 บาท แต่หากลูกค้าติดลม ยังไม่อยากกลับบ้าน จนล่วงเวลาที่นัดไว้เกินเวลา 30 นาที คิด 300 บาทและถ้า 1 ชั่วโมงคิด 500 บาท  ทั้งนี้  เพื่อไม่เป็นการเสียโอกาส  ของผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ  ด้วย  และค่าบริการ  สามารถจ่ายด้วยเงินสด  หรือตัดจากบัตรเครดิตได้  จากนั้น  คนขับก็จะพาไปส่งยังที่หมายตามที่ตกลงกันไว้ โดยที่วันรุ่งขึ้น  ทางบริษัทจะมีบริการโทรถาม  การบริการหลังการเมา  โอ๊ะ?!..บริการหลังการใช้งาน ว่า ลูกค้าได้รับการบริการที่สะดวกสบายหรือไม่  ถูกใจหรือเปล่า?  เรียกว่า ดื่มได้ชิลๆ แถม ยังกลับบ้านปลอดภัยอีกด้วย

  Udrink Idrive                   

สำหรับการเฟ้นหาผู้ที่ได้มาตรฐาน คือ ต้องมีประสบการณ์ขับขี่อย่างต่ำ 5 ปี ไม่มีประวัติอาชญากรรมและการขับขี่ที่ร้ายแรง จากนั้นเข้าสัมภาษณ์เชิงจิตวิทยา หากทัศนคติผ่าน รักการบริการ จะได้รับการเทรนด์การขับขี่อย่างถูกวิธี ตั้งแต่การจอดรถ การเบรค  การเปิดประตู  เนื่องจากรถที่มาใช้บริการ 80% เป็นรถยุโรป-รถซุปเปอร์คาร์  จึงจำเป็นอย่างมาก ที่พนักงานจะต้องขับรถเป็นทุกประเภท รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการปรับแอร์ กระจกรถ เบาะที่นั่ง  ซึ่งต้องขออนุญาตลูกค้าด้วยทุกครั้ง พร้อมกฎเหล็กห้ามชวนคุยและถึงตัวลูกค้า กำหนดลิมิตความเร็วที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนทางด่วน 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ทุกวันนี้ การทำธุรกิจง่ายกว่าในอดีต ถ้าเรามองให้เป็นโอกาส นำไปต่อยอด และยิ่งถ้ามีข้อมูลทุกอย่างอยู่ในมือก็ต้องรีบตัดสินใจลงมือทำ อย่าคิดเยอะ พอมีปัญหาก็สนุกที่จะแก้  และมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่  เรียนรู้ไป คิดอะไรให้แตกต่าง เพราะตอนนี้โลกเรา คือ ยุคของความคิดสร้างสรรค์  แค่...มองให้ออกว่า ของๆ คุณต่างจากคนอื่นตรงไหน ก็พอ!!

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : prachachat.net,Marketingoops  ภาพ: imgrum.net, U DRINK I DRIVE (@udrinkidrive)

Tag :