ข้อแตกต่างระหว่าง คนรวย และคนเกือบรวย เป็นยังไง ต้องอ่าน

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2560

คุณสมบัติคนรวย

  1. คิดยาว = คิดถึงวิธีที่จะทำให้เงินงอกเงยตลอดชีวิต การต่อยอดทรัพย์สินที่ตนเองมีอยู่แล้ว หรือวิธีการหาทรัพย์สินมาเพิ่ม
  2. การพูด = พูดถึงเรื่องของการใช้ไอเดีย หรือความคิดสร้างสรรค์ พูดแต่สิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์
  3. ความกล้า = คนที่สามารถสร้างฐานะของตนเองจนเข้มแข็งและมั่นคงนั้น มักจะมีความกล้าเสี่ยง กล้าลงทุน หรือกล้าต่อยอดธุรกิจของตน รวมทั้งการรับความเสี่ยง โดยสิ่งเหล่านี้จะต้องผ่านการคิดไตร่ตรองที่ดีด้วย
  4. การเรียนรู้ = คุณสมบัติหนึ่งของคนที่มีฐานะมั่งคง หรือสร้างตนเองได้แล้วมักจะชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับธุรกิจของตนเอง และพร้อมที่จะเติบโตในตลอดชีวิตของการทำงาน
  5. การลงทุน = แนวความคิดของการลงทุนธุรกิจจะเป็นลักษณะของการต่อยอด คือ การใช้เงินทำงานแทนตัวเอง เช่นการลงทุนในกองทุนต่างๆ
  6. การเผื่อแผ่ = เมื่อตนเองมีแล้วก็พร้อมที่จะเผื่อให้กับคนรอบข้าง
  7. คิดบวก = มีความคิดมองทุกเรื่องในเชิงบวก เปลี่ยนความคิดเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี มองเรื่องของอุปสรรคเป็นโอกาสอยู่เสมอ

คุณสมบัติคนเกือบรวย

  1. คิดสั้น = คิดเพียงแต่เรื่องของการใช้เงิน เพียงเดือนต่อเดือน โดยไม่ได้มองถึงอนาคต ไม่มีการต่อยอด
  2. การพูด = พูดถึงแต่ในเรื่องของการอยากได้อยากมี สิ่งของฟุ่มเฟือย เช่น รถยนต์ใหม่ โทรศัพท์มือถือใหม่ โดยไม่คิดที่จะลงทุนในธุรกิจ ปรับปรุงพัฒนาธุรกิจของตนเอง
  3. ความกลัว = กลัวที่จะรับความเสี่ยง หากต้องลงทุนต่อยอดธุรกิจ มีข้ออ้างเพื่อที่จะกลัว จนไม่กล้าขยับขยายกิจการ หรือเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเอง
  4. การเรียนรู้ = มองแค่เรื่องของการเรียนในชั้นเรียน เรียนจบในสถาบันการศึกษาก็เพียงพอแล้ว โดยไม่สนใจที่จะเรียนรู้โลกภายนอก หรือเรียนรู้เพื่อสร้างทักษะให้กับตนเอง
  5. การลงทุน = ไม่มีแนวคิดของการให้เงินทำงานแทนตนเอง แต่ใช้แรงงานของตนเองแลกกับเงิน
  6. ไม่คิดเผื่อแผ่ = ชอบย้ำกับตนเองอยู่เสนอว่า ตัวเรายังช่วยตัวเราเองไม่ได้ ไม่สามารถช่วยเหลือใครได้ จึงทำให้มีแนวคิดของการเห็นแก่ตัว
  7. ความคิดเป็นลบ = มีแนวคิดแต่เรื่องของการใช้จ่าย ผ่อนชำระหนี้ โดยไม่เคยคิดที่จะต่อยอดธุรกิจ แค่มีเงินพอใช้จ่ายเดือนชนเดือนก็พอแล้ว
Tag :