คลายล็อกระยะ 3 เคอร์ฟิว 5 ทุ่มถึงตี 3 เปิดโรงหนังให้นั่งเป็นคู่ได้

by ThaiQuote, 29 พฤษภาคม 2563

ศบค. คลายล็อกระยะ 3 ลดเวลาเคอร์ฟิว 5 ทุ่ม - ตี 3 เปิดศูนย์แสดงสินค้า-ห้าง ถึง 3 ทุ่ม อนุญาตเปิดโรงหนัง เข้าได้ ไม่เกิน 200 คน นั่งเป็นคู่ได้ แต่ต้องใส่หน้ากาก

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาลดเวลา “เคอร์ฟิว” เป็นช่วงเวลา 23.00 - 03.00 น. และมีมติผ่อนปรนกิจการ/กิจกรรม ระยะที่ 3 ดังนี้

1.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต

1.1.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ (เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 21:00 น.)
1.2.ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ (จำกัดพื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร และเปิดไม่ถึง 21.00 น.)

  

2.กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ สันทนาการ

2.2 คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย แต่ต้องใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง

2.3 สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย (งดนวดตัว อบสมุนไพร อบไอน้ำ นวดใบหน้า) นวดฝ่าเท้า (ยกเว้นกิจการอาบน้ำ กิจการอาบอบนวด)
2.4 สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส (จำกัดจำนวนผู้เล่นแบบรวมกลุ่ม และงดออกตัวอบไอน้ำแบบรวม)

2.5 สนามกีฬา เพื่อออกกำลังกาย หรือฝึกซ้อม ได้แก่ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเก็ตบอล และวอลเลย์บอล (ไม่มีการแข่งขัน มีรวมกิจกรรมไม่เกิน 10 คน ไม่นับผู้เล่น)

2.6 สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง สเก็ต หรือโรลเลอร์เบลด หรือการละเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน (เฉพาะการออกกำลังกายหรือการฝึกซ้อม)

2.7 สถาบันลีลาศหรือ สอนลีลาศ

2.8 สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำในบึง เช่น เจ็ตสกี เครื่องเล่นประเภทบานาน่าโบ๊ท (ต้องไม่เป็นการแข่งขันและจำกัดจำนวนผู้เล่น) แต่ยังงดกิจกรรมที่เล่นในทะเล

2.9 โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ มีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 200 คน และมีการเว้นระยะห่างโรงมหรสพแบบเฉพาะลิเก ลำตัด การแสดงพื้นบ้าน (งดแสดงดนตรี คอนเสิร์ต) โรงภาพยนตร์สามารถนั่งเป็นคู่ได้ โดยต้องสวมหน้ากาก

2.10 สวนสัตว์ หรือสถานที่จัดแสดงสัตว์ (จำกัดผู้ร่วมกิจกรรมแบบรวมกลุ่ม)

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โควิด-19 ติดเชื้อใหม่ 11 ราย อยู่ใน “State Quarantine” ทั้งหมด

คุณยายทวดชิลีวัย 111 ปี เอาชนะโควิด -19 ได้ หลังรักษานับเดือน