ด่วน! ไฟไหม้ “บ้านสุขาวดี” คฤหาสน์พันล้าน ยังไม่ทราบสาเหตุ

by ThaiQuote, 1 กรกฎาคม 2563

เกิดเหตุระทึก เพลิงไหม้บ้านสุขาวดี คฤหาสน์สุดอลังการใน ไฟไหม้ บ้านสุขาวดี สถานที่ท่องเที่ยวดังพัทยา หลังเปิดบริการวันแรก โดยควันไฟพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าหลายกิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

วันนี้ (1 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบ้านสุขาวดี อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังระงับเหตุ โดยพบกลุ่มควันสีดำพุ่งโขมงขึ้นบนท้องฟ้าเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างระงับเหตุเพลิงไหม้

สำหรับ "บ้านสุขาวดี" ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2543 เป็นคฤหาสน์ริมทะเลพัทยาของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ผู้ส่งออกผลผลิตทางการเกษตรรายใหญ่ของไทย

 

 


แนวคิดการสร้างบ้านสุขาวดีเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2543 ซึ่งเป็นช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ธุรกิจน้อยใหญ่ล้มละลาย ต่างชาติยึดธุรกิจของคนไทย แต่เจ้าของสหฟาร์มเกิดอยากสวนกระแสด้วยการสร้างคฤหาสน์อันหรูหรานี้ท่ามกลางความร่วมแรงร่วมใจของทีมงานหลายร้อยชีวิต เพื่อแสดงให้ว่าคนไทยมีความสามัคคีกลมเกลียว มีศักยภาพและศักดิ์ศรีไม่แพ้ต่างชาติ


โดย"บ้านสุขาวดี" ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 129 มีเนื้อที่กว่า 80 ไร่ และมีชายหาดยาว 400 เมตร ประกอบด้วยกลุ่มอาคารร่วมสมัยที่เน้นสีชมพูและสีฟ้า ตกแต่งภายในบ้านในแนวยุโรปผสมเอเชีย และตกแต่งสวนภายนอกสวยงามและมีความหมายแฝงในเชิงนามธรรม


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บ้านสุขาวดี ได้ตกเป็นกระแสโด่งดังขึ้นอีกครั้งเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีที่มีคำสังรื้อถอนบ้านสุขาวดีออกจากพื้นที่ภายใน 15 วัน เนื่องจากทางการตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะจำนวน 11 ไร่

 

เรื่องที่น่าสนใจ

ทุกเรื่องที่ต้องรู้ ดราม่า “ฌอน” น้ำผึ้งหยดเดียวจาก “ลุงป้อม” ถึงเงินไฟป่าที่หายไป?

เปิดเทอมวันแรก กทม. คึกคัก ตร.คุมจราจร-รร.เข้มคัดกรอง