อิทธิพลพายุ “นังกา”ทำฝนตกหนักโคราช เตือน ปชช.ระวังน้ำล้นตลิ่ง

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2563

กรมชลประทานเตือน! ประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำระวังน้ำล้นตลิ่ง เหตุพายุ “นังกา” ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

วันที่ 16 ต.ค.63 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุ “นังกา” ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวนมากเมื่อคืน (15 ต.ค. 63) ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบัน (16 ต.ค. 63) เมื่อเวลา 06.00 น. อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงมีปริมาณน้ำเต็มอ่างฯอยู่ในระดับเก็บกัก 155 ล้าน ลบ.ม. ( 100 % ของความจุอ่างฯ)มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯ รวมประมาณ 10 ล้าน ลบ.ม. และยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ได้ทำการระบายน้ำผ่านคลองธรรมชาติ และทางระบายน้ำล้นฉุกเฉิน( Spillway )รวมประมาณ 3 ล้าน ลบ.ม.

 

 

ทั้งนี้ ได้แจ้งเตือนพื้นที่ด้านอ่างฯแล้ว จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมตลิ่ง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้ประสานหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชน ห้างร้าน ที่อยู่ริมตลิ่งให้ขนของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

สำหรับประชาชนหรือหน่วยงานหากต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทรสายด่วนกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ด่วน! “เขื่อนลำพระเพลิง” น้ำล้นเกินระดับแล้ว ประกาศเตือน ปชช. อพยพเก็บของขึ้นที่สูง