นกแอร์-ไทยไลอ้อนฯ ประกาศหยุดบิน งดจ่ายเงินเดือน ให้พนักงานใช้สิทธิตาม ม.33

by ThaiQuote, 5 สิงหาคม 2564

นกแอร์ -ไทยไลอ้อนแอร์ 2 สายการบินในประเทศ ประกาศหยุดบินชั่วคราว พร้ออมงดจ่ายเงินเดือนพนักงาน ในเดือน ส.ค. หวังพนักงานเข้าสู่เงื่อนไขการใช้สิทธิตามมาตรการเยียวยา ม.33

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณี ศบค. มีคำสั่งขยายระยะเวลามาตรการล็อกดาวน์ออกไปอีก 14 วัน จนถึงสิ้นเดือน ส.ค. 64 จากเดิมสิ้นสุด 2 ส.ค.64 พร้อมกับขยายพื้นที่สีแดงเข้มเพิ่มเป็น 29 จังหวัดจากเดิม 13 จังหวัด เพื่อจำกัดการเดินทาง นั้น


ทำให้สายการบินนกแอร์จำเป็นต้องประกาศ หยุดทำการบินชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ 3 ส.ค. 64 เป็นต้นไป และให้พนักงานหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว โดยบริษัทจะงดจ่ายเงินเดือนตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. เป็นต้นไป เพื่อให้พนักงานเข้าสู่เงื่อนไขได้รับสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33


ทั้งนี้คาดว่า ภายในเดือน ก.ย.64 บริษัทจะสามารถกลับมาทำการบิน และจ่างเงินเดือนพนักงานได้ตามปกติ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และศบค.ได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ซึ่งได้ประกาศหยุดบินทำการบินชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.64 ที่ผ่านมา มีประกาศให้พนักงานระดับปฏิบัติการหยุดปฏิบัติหน้าที่ 100 % โดยไม่จ่ายเงินเดือน แล้วเช่นกัน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นไป เพื่อให้พนักงานเข้าสู่เงื่อนไขได้รับสิทธิ์จาดมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33

 

เรื่องที่น่าสนใจ

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศ สธ. ผู้ป่วยโควิด-แพ้วัคซีน รักษาฟรี