วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม’ส่งพลังบวกถึง ‘ผู้หญิง’ ในไทยลดภาวะเสี่ยง

by ThaiQuote, 1 พฤศจิกายน 2566

แบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำ ขับเคลื่อนแคมเปญ ‘วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม’ ดึงผู้หญิงไทยพ้นภาวะเสี่ยงเสียชีวิตในเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านมทั่วโลก

 

 

 

ตุลาคมของทุกปี เดือนแห่งการรณรงค์ส่งมอบความห่วงใย พร้อมแนวทางคัดกรองโรคเบื้องต้นถึงผู้หญิงไทยที่ Wacoal (วาโก้) ขับเคลื่อนกิจกรรมนี้มาอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อส่งมอบความห่วงใยและเสริมสร้างพลังบวกให้ผู้หญิงไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงอายุ 35-60 ปีขึ้นไป ทั้งในระดับชุมชน และทั่วประเทศ

 



ในปีนี้ Wacoal (วาโก้) จัดกิจกรรมเพื่อสังคมแห่งปี รณรงค์เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม ผ่านโครงการ “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” รณรงค์ให้หญิงไทยรู้จักการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากมะเร็งเต้านม
ให้ความรู้และจัดกิจกรรมการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มา กว่า 24 ปีแล้ว โดยร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมและสอนการตรวจเต้านมด้วยตนเอง เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญ

 


โดยโครงการ เห็นความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการรักษาให้หายขาดได้ดีกว่าการรับรู้ผลของโรคในระยะที่รุนแรงขึ้น จึงจัดให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม สอนวิธีการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม พร้อมฝึกปฏิบัติการตรวจเต้านมด้วยตนเอง และตรวจคัดกรองเต้านมโดยพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ หากพบความผิดปกติจะส่งตรวจซ้ำด้วยเครื่องตรวจแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ เพื่อให้ได้ผลการตรวจที่แม่นยำมากขึ้นโดยเน้นไปที่ชาวบ้านชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ยังสนับสนุนการตรวจแมมโมแกรมและอัลตราซาวด์เต้านมโดยร่วมกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติและโรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาคทั้ง 7 แห่งทั่วประเทศให้การเข้าถึงการตรวจรักษาที่แม่นยำ โดยทางบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการตรวจ และหากพบร่องรอยของโรคก็จะเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

 

 

นอกจากการตระหนักรู้และป้องกันแล้ว ยังได้ต่อยอดกิจกรรมที่เสริมสร้างความมั่นใจ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ “Balancing Bra” บรารุ่นพิเศษและเต้านมเทียมที่ออกแบบมาเพื่อการเติมเต็มให้แก่ผู้สูญเสียเต้านมได้มีความมั่นใจในการแต่งกายและการดำเนินชีวิตประจำวัน และตัดเย็บด้วยความใส่ใจ ผลิตจากวัตถุดิบที่อ่อนนุ่ม พร้อมป้องกันแผลผ่าตัดจากการเสียดสีได้ด้วย รวมไปถึงหมวกเพื่อผู้ป่วยที่รักษาด้วยเคมีบำบัด ซึ่งมักเกิดผลข้างเคียง เช่น ผมร่วง ทำให้สูญเสียความมั่นใจในการเข้าสังคมและส่งผลต่อสภาพจิตใจโดยรวม โดยวาโก้ได้จัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตและตกแต่งหมวก โดยร่วมกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ว่าจ้างกลุ่มสตรีในบ้านพักฉุกเฉิน ตัดเย็บหมวกที่สวยงามประณีต เป็นการสร้างรายได้และพัฒนาฝีมืออาชีพอีกด้วย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้พนักงานจิตอาสาของไทยวาโก้เอง และยังได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรต่าง ๆ จัดกิจกรรมเชิญชวนพนักงานและประชาชนทั่วไปมาร่วมกันประดับตกแต่งหมวก และเขียนข้อความส่งต่อความห่วงใยแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมต่อไปอย่างเข้มแข็ง

 

 

 

 

ไทยวาโก้มีความเชื่อมั่นว่าความสุขที่ยั่งยืนนั้น คือ ความสุขในการแบ่งปัน และการอยู่ร่วมกันในสังคม จึงมุ่งเน้นการสร้างคุณค่า และสร้างความสมดุลในการดำเนินธุรกิจร่วมกับการพัฒนาสังคมไปพร้อม ๆ กัน เรามิได้มุ่งเน้นเฉพาะการพัฒนาปัจจัยในองค์กรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาปัจจัยภายนอกองค์กร สังคม และชุมชน เพื่อการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน ต่อไป