‘โปรโม – โปรเม’ รับรางวัลการทูตสาธารณะ ปี 2566 จาก กต.

by ESGuniverse, 9 ธันวาคม 2566

โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รับรางวัลการทูตสาธารณะ โดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิไทย มอบให้ผู้ทำงานสาธารณประโยชน์ สร้างชื่อเสียงให้ไทยในต่างประเทศ และประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟระดับโลก เป็นบุคคลต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ รุ่นถัดไป

 

 

 

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ดิสทริบิวชั่นแอนรีเทล ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี ขอแสดงความยินดีกับสองพี่น้อง โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ที่รับรางวัลการทูตสาธารณะ ทั้งคู่เป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและระดับโลก อาทิ โปรเม อดีตนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์รายการใน LPGA มาแล้วรวม 12 รายการ เช่น U.S.Woman’s Open ปี 2018 และRolex Player of the Year

ส่วนโปรโม ได้รับรางวัล Rookie of the Year และแชมป์รายการ Hugel-JTBC LA Open ปี 2018 ซึ่งสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทย ทั้งยังเป็นต้นแบบของนักกีฬาที่ได้ร่วมส่งเสริมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างสังคมที่ดี และยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เดินตามความฝัน สร้างความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

รางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 (Public Diplomacy Award 2023) จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับมูลนิธิไทย เพื่อมอบรางวัลให้บุคคล หรือองค์กรที่ทำงานสาธารณประโยชน์ หรือสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในต่างประเทศ เช่น ด้านมนุษยธรรม สาธารณสุข วัฒนธรรม นวัตกรรม กีฬา ฯลฯ