“แพรี่พาย” หญิงเก่งผู้ทรงอิทธิพลต่อคนไทย

by ThaiQuote, 24 ธันวาคม 2558

เมื่อกล่าวถึง “อมตา จิตตะเสนีย์” หรือแพรี่พาย สาวๆ หลายคนในยุคดิจิตอลต้องรู้จักเป็นอย่างดี ใน
ฐานะเมคอัพอาร์ทิสต์ระดับโลก และผู้สอนการแต่งหน้าผ่านคลิปในเฟสบุ๊ค
 Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ ที่กล้าจะแต่งหน้าในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ ขณะนี้มีสาวๆ และแฟนๆ คลับ กดติดตามเพจ มากกว่า 900,000 คน นับว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จ เกินคาด  

 

อมตา จิตตะเสนีย์ หรือน้องแพร เป็นคนไทย 100% เกิดวันที่ 13 มกราคม 2531 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นลูกสาวคนเก่งของคุณภัสรา จิตตะเสนีย์ นักธุรกิจสาวไฮโซ  หลังจากเรียนจบมัธยมปีที่ 3 ก็ย้ายไปเรียนต่อประเทศอังกฤษประมาณ 8 ปี เรียนจบปริญญาโท (graduated in 2011 ,BA Hons, Performance and Practice at University of Arts, London, Central St Martins และโท 2010, Regent's Business School London in (MA) Global Management)

 

คุณอมตา เล่าว่าจุดเริ่มต้นของการเป็นแพรี่พายนั้น ก่อนเรียนจบ มีความสนใจในเรื่องของแฟชั่นและการแต่งหน้า ในสมัยนั้น blogger ยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากเหมือนปัจจุบันนี้ จึงเริ่มต้นกับสิ่งที่คุ้นเคยกว่าคือการอยากเป็นช่างแต่งหน้า ในรูปแบบของศิลปิน ส่วนตัวชอบวาดรูป ชอบงานครีเอทีฟ ความคิดสร้างสรรค์ จึงเอาตรงนี้มาผสมผสานกัน เน้นการแต่งหน้าเพื่องานแฟชั่นโชว์ งานถ่ายแบบ และเรียนจบ performance design มาด้วย พร้อมกับในตอนที่ใกล้จะเรียนจบเพื่อนๆ หลายคนก็เริ่มว่างกันแล้ว เลยหาอะไรทำสนุกๆ จึงใช้ facebook page ที่ตอนแรกกะเอาไว้แค่ใช้เป็น Portfolio เก็บและโชว์งาน ลองทำ tutorial สอนแต่งหน้าดู เริ่มจากภาพนิ่ง แล้วมาเป็นวิดีโอมากกว่า 100 คลิปในปัจจุบันนี้

 

“พอเรียนจบได้แค่อาทิตย์เดียวจะย้ายกลับมาประเทศไทยแล้ว ยังไม่รู้อนาคตตัวเองจะทำอะไรต่อไป ก็ได้รับข่าวดีว่าช่างแต่งหน้าที่ LFW ที่เคยไปยื่นผลงานไว้ให้เขาเผื่อเรียกตัว เขาขาดคนพอดี ตอนนั้นดีใจมากๆแล้วก็เป็นจุดเริ่มต้นของการได้เข้าไปเป็นผู้ช่วยในโชว์” 

 

นี้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นอาร์ทิสต์ ระดับโลก ของคุณอมตา และหลังจากนั้นก็มีผลงานได้อวดสายตาชาวโลกเรื่อยๆ มาถึงขณะนี้ก็เข้าปีที่ 4 แล้ว

 

ในทุกปีคุณอมตา จะต้องบินกลับไป London อย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมแต่งหน้าของ Lan Nguyen-Grealis ควบคู่ไปกับการทำวิดีโอสอนแต่งหน้าและแชร์เทคนิคต่างๆและ lifestyle ลงใน fb page /ig PEARYPIE สิ่งที่คุณอมตาทำให้ปัจจุบันมีหลายอย่างมาก Makeup Artist , Beauty Influencer , Creative Director ,Brand Consultant ,Presenter และมีบริษัท Pearypie.Co,.Ltd  ที่เปิดไว้ตั้งแต่ปีแรกที่กลับมาไทย เพื่อให้มีออฟฟิสและทีมงานสำหรับช่วยเคลียร์งานโปรเจคต่างๆที่มีเข้ามา

 

นับว่าเป็นผู้หญิงตัวเล็ก เก่ง แกร่ง ที่อายุยังน้อยมาก และสิ่งที่น่าภูมิใจ คือผลงานได้รับการยอมรับจากนางแบบระดับโลก ความสามารถนี้จะเป็นใบการันตรี ให้เธอก้าวไปอีกขั้นในวงการเมคอัพอาร์ทิสต์ได้อย่างสวยงาม...............    

ที่มา : Thaiquote