“ปลื้ม” ลั่น การเมืองยุคใหม่ต้องไม่ขัดแย้ง

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2561

นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางทางการเมืองยุคใหม่ ว่า จะต้องหยุดความขัดแย้งให้หมดไป ซึ่งตนไม่ได้โลกสวย แต่มีความเป็นไปได้ เพราะเราคิดเห็นต่างได้ แต่แตกแยกไม่ได้ และตนเชื่อมั่นว่าในยุคหลังจากนี้ในเวลาอันสั้นเราควรจะหยุดความแตกแยกนี้ให้ได้ในเร็วนี้ เชื่อว่ายุคคนรุ่นใหม่ไม่สนใจอดีต มองอนาคตว่าจะก้าวอย่างไรให้ดีขึ้น ให้ทุกคนมีความสุข

เรื่องการเมืองไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งของบุคคลหรือกลุ่ม แต่ทำอย่างไรให้คนไทยมีความสุข คือต้องปล่อยวางบางอย่าง และหันหน้ามาคุยอย่างจริงจัง เพราะคนรุ่นใหม่ความขัดแย้งไม่รุนแรงเท่ายุครุ่นพ่อรุ่นแม่ อย่างตนก็มีเพื่อนที่มีความแตกต่างทางการเมืองในครอบครัว แต่เราก็ไม่เคยมีปัญหาเพราะคุยกันด้วยเหตุผล และก็คุยกันว่าจะทำอย่างไรให้ความขัดแย้งหมดไป ไม่อยากให้เด็กรุ่นหลังจากตนต้องเกลียดกันโดยไม่รู้ว่าเพราะอะไร

ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้หรือไม่ นายสุรบถกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับทางพรรคจะมอบหมายให้ทำอะไร เพราะต้องลงสมัครสมาชิกพรรค และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคว่ามีความถนัดด้านไหนก่อน แต่ตนมีความตั้งใจอยากจะเข้ามาช่วยในส่วนที่ถนัด คือการพูดคุยกับวัยรุ่นและเด็กๆ เพราะรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร 

“สนใจด้านการศึกษา วัยรุ่น และการใช้โซเชียลมีเดีย เพราะวันนี้ปัญหาเยาวชนมองกันแบบผิวเผิน ถึงยุคที่ต้องเข้ามาคุยกับเขามากๆ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการเมืองคือเรื่องของคนแก่ไปหมด ส่วนอนาคต ไม่ว่าจะได้ลง ส.ส.หรือไม่ ก็จะทำงานให้พรรค”

เมื่อถามถึงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายสุรบถกล่าวว่า ตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เกรงจะเป็นการเสียมารยาท ส่วนจุดยืนทางการเมืองเรื่องการจับมือกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ภายในพรรคในการตัดสินใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Tag :