พล.อ.ประวิตรยันไม่เปิดเพจเฟซบุกส์ตามนายกฯ

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า คงไม่เปิดเพจเฟซบุกส์ส่วนตัวเหมือนกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการไปล่าสุด เพราะพล.อ.ประยุทธ์เปิดเพจคนเดียว ก็เหมือนกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งคณะมารับเรื่องร้องเรียนของประชาชนแล้ว ส่วนใครดำเนินการให้พล.อ.ประยุทธ์นั้น ตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่องทางการสื่อสารบนโลกออนไลน์จะช่วยเรื่องการทำงานรัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณว่าดีหรือไม่ ที่มีข้อเสียก็ไม่พูดกัน แล้วแต่คนทำว่าจะคิดอย่างไร อยากให้รัฐบาลเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ขนาดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังไปวิจารณ์ว่าเป็นบัตรคนจน ในส่วนความเห็นด้านลบนั้น ใครไปวิจารณ์เชิงลบ วิจารณ์เรื่องอะไร ถ้าเขียนด่านั่นไม่ใช่เรื่องลบ การทำงานจะเป็นเรื่องลบได้อย่างไร

"โลกออนไลน์ก็ด่ากันเป็นเรื่องธรรมดา แต่นายกฯ ไม่หงุดหงิดหรอก ท่านอ่านทุกความเห็นจะได้รู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไร การทำงานของครม.เป็นอย่างไร ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้มาปรึกษาผมเกี่ยวกับเรื่องเฟซบุกส์" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เดินสายในต่างประเทศว่า ให้พวกเขารับผิดชอบกันเอง ผมไม่กลัวว่าเขาจะไปพูดอะไร แต่ถ้าพูดเรื่องเท็จก็ต้องโดนกฎหมายเอาผิด และไม่จำเป็นต้องส่งคนไปติดตาม

"ส่วนพรรคการเมืองจะลงพื้นที่ก็ไม่มีอะไร แต่อย่าไปโฆษณาเชิญชวนในลักษณะหาเสียง ส่วนข้อวิจารณ์ว่าการทำเช่นนี้จะคาบเกี่ยวกับการหาเสียง ก็ให้ไปดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่ คนทำเขารู้ว่าทำอะไร ผมไม่จำเป็นต้องพูด" พล.อ.ประวิตร กล่าว