สมศักดิ์ประกาศชัด ส่งน้องสาวลงชิงส.ส.สุโขทัย

by ThaiQuote, 7 ธันวาคม 2561

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังพาคณะลงพื้นที่ ศูนย์การเรียนรู้เทิดไทฟาร์ม ตำบลวังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ว่า การเมืองเวลานี้มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนแล้ว ดังนั้นการโจมตีกันไปมาจึงเป็นเรื่องธรรมดาจึงอยากให้ประชาชนแยกแยะว่าเรื่องใดจริง หรือ เรื่องใดเป็นเพียงการตีกินทางการเมืองเวลานี่พรรคพลังประชารัฐกำลังเร่งทำนโยบายที่เกี่ยวกับปากท้องของประชาชนอดทนรออีกนิด เชื่อว่าทุกคนจะชื่นชอบ

อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เป็นนายกฯ คนต่อไปหลังการเลือกตั้ง เพราะอยากให้สานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และที่ผ่านมาก็ทำให้บ้านเมืองสงบสุขดี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้เตรียมรายชื่อผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของจ.สุโขทัยแล้ว ประกอบด้วย 1.นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นน้องสาวของตนเอง 2.นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 และ 3.นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 3 รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย

"ส่วนที่มีคนโจมตีว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งทำให้พลังประชารัฐได้เปรียบ ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของกกต.  ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่า มีการเอา อ.ทุ่งเสลี่ยม มาเชื่อมกับเขต 2 ทั้งที่มีอาณาเขตติดต่อกันเพียง 500 เมตรเท่านั้น ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งปี 2554 และ ปี2557 กกต.เคยกำหนดลักษณะนี้ และส่วนตัว ก็ถือว่า เสียเปรียบ เนื่องจากต้องเริ่มกันใหม่ทั้งหมด ส่วนที่ผู้สมัครบางพรรคการเมืองออกมาโวยวาย ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2557 ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเวลานี้ ควรหยุดโวยวาย และเดินหน้าลงพื้นที่ได้แล้ว" นายสมศักดิ์ กล่าว