น้ำใส-จ็อบซัง BNK48 พบทูตอิสราเอล ขอโทษกรณีใส่เสื้อลายสวัสติกะ

by ThaiQuote, 30 มกราคม 2562

“น้ำใส” BNK48 พร้อมจ็อบซัง ผู้จัดการวง เข้าทูตอิสราเอล ขอโทษหลังกรณีใส่เสื้อมีสัญลักษณ์สวัสดิกะ ด้านทูตอิสราเอล เข้าใจว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่เอกอัครราชทูตเยอรมัน เตรียมเรียกเข้าพบ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย น.ส.พิชญาภา นาถา หรือ น้ำใส สมาชิกวงไอดอล BNK48 พร้อมด้วย นายณัฐพล บวรวัฒนะ หรือจ็อบซัง ผู้จัดการวง ได้เดินทางมาพบ นายเมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อมอบช่อดอกไม้และกล่าวขอโทษ

ฃภายหลังจากที่มีสื่อนำเสนอภาพ “น้ำใส” ใส่เสื้อที่มีสัญลักษณ์สวัสดิกะ อันแสดงถึงระบอบนาซีของเยอรมัน ในระหว่างการซ้อมขึ้นคอนเสิร์ต จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หนักในสังคม

โดยทวิตเตอร์ @IsraelinTH ได้เปิดเผยว่า ทั้งหมดได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของประวัติศาสตร์ทั่วไป โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว หรือ โฮโลคอสต์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ของทหารนาซี และการต่อต้านชาวยิว

ซึ่งสมาชิกของวง BNK48 ได้ตกลงที่จะจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต ขณะที่ นายณัฐพล ได้เสนอให้สมาชิกจัดเวิร์กชอปเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว เพื่อเป็นการยืนยันปณิธานของวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สำคัญนี้

“เข้าใจว่าการกระทำครั้งนี้เกิดจากความไม่รู้ประวัติศาสตร์และขาดความตระหนัก รู้สึกยินดีที่ได้รับการขอโทษ และตกลงที่จะจัดเวิร์กช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต” เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าว

ขณะเดียวกัน ทางด้าน นายเกออร์ค ชมิดท์ (Georg Schmidt) เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย ได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ได้มีการเชิญสมาชิกวง BNK48 มาสนทนาร่วมกันเกี่ยวกับความน่ากลัวของการปกครองระบอบนาซี

Tag :