ทีมไทยแกะสลักหิมะรูป “ปลากัด” คว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่น

by ThaiQuote, 7 กุมภาพันธ์ 2562

3 สมัยติด! ทีมนักแกะสลักหิมะไทย โชว์ผลงานรูป “ปลากัด” ใส่แนวคิดสัตว์น้ำประจำชาติ เข้าตากรรมการ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 8 ในงาน International Snow Sculpture ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ส่งทีมแกะสสักหิมะไทย เข้าร่วมงาน งาน International Snow Sculpture ครั้งที่ 46 ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

โดยในปีนี้ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าแชมป์แกะสลักหิมะเป็นสมัยที่ 8 และสามารถสร้างสถิติคว้าแชมป์ติดต่อกัน 3 ปี ซึ่งไม่เคยมีตัวแทนทีมชาติใดทำได้มาก่อนซึ่งผลงานดังกล่าวจะจัดแสดงอยู่ที่ สวนสาธารณะโอโดริ จนถึงวันที่ 11 ก.พ.นี้

ตัวแทนนักแกะสลักของประเทศไทย ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ

ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด (Betta Brilliance – The Beauty and Strength of Thailand)” ซึ่งถือเป็นสัตว์น้ำประจำชาติของไทย เพราะปลากัดไทยมีเอกลักษณ์ทั้งด้านความสง่างามและความนุ่มนวล และอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานกว่า 200 ปี เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์เชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยกับสายน้ำ โดยทีมนักแกะสลักได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างประณีตงดงาม แสดงทักษะและความเชี่ยวชาญในการแกะสลัก จนเป็นที่ชื่นชมของคณะกรรมการและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอย่างมาก

โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าแข่ง 9ทีม ได้แก่ จีน, มาเก๊า, เกาหลีใต้, อเมริกา, อินโดนีเซีย, โปแลนด์, สิงคโปร์, ฟินแลนด์ และไทย

Tag :