ชาวบ้านระอา ยายวัย 90 หวงถนน ใครจอดด่ากระเจิง

by ThaiQuote, 22 มีนาคม 2562

ยายวัย 90 ปี หวงถนนหลวง ใครจอดบอกเป็นควาย ด่ากระเจิงไม่ไว้หน้า แม้แต่ตำรวจยังต้องยอม ชาวบ้านในละแวกเอือมระอา

ลำปาง – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงตรวจสอบบริเวณถนนรอบเวียง ซอย 2 ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง หลังมีการแชร์คลิปวีดีโอ ยายผู้สูงอายุรายหนึ่งที่ใช้รถเข็นช่วยเดินไปตามถนนหลวงข้างบ้าน พร้อมกับนำกระดาษที่มีการพิมพ์ข้อความเต็มกระดาษ A4 ว่า “ควายจอด” นำไปติดที่หน้า รถจักรยานยนต์ที่มีผู้จอดอยู่ที่ริมถนน จำนวน 3 คัน

นอกจากนี้ ยังพบป้ายกระดาษที่ติดอยู่บนรั้วไม้ของบ้านหลังหนึ่งที่มีการเขียนข้อความว่า “รถมอเตอร์ไซค์อย่าจอดแช่แนวถนนหลวงด้านนี้ สำหรับรถเก๋งขาจรจอดชั่วคราวเท่านั้น เสร็จธุระเขาก็ไป”

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าว หากใครนำรถมาจอดที่ก็จะถูกคุณยายต่อว่า บางครั้งเมื่อเห็นมีคนขับรถมาจอด คุณยายก็เอาไม้เคาะรั้วแล้วต่อว่าด้วยคำที่รุนแรง รวมทั้งไล่ไม่ให้จอด บางครั้งก็จะนำกระดาษที่มีข้อความว่า “ควายจอด” มาติดที่รถเลย ทั้งที่ถนนสายนี้เป็นถนนสาธารณะ และรถที่จอดก็ไม่ได้ขวางหน้าบ้านหรือเกะกะใคร

อย่างไรก็ตาม เคยไปแจ้งเรื่องดังกล่าวที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปางมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่มีใครสามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจ คุณยายคนดังกล่าวก็จะไม่ออกมาพบ และเมื่อปลายปีที่แล้วก็เคยเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่งด้วย

ส่วนคลิปที่ถ่ายไว้นั้นเกิดในช่วงประมาณเดือน ก.พ.62 ที่ผ่านมา และล่าสุดก็เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวกับเด็กนักเรียนที่นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้บริเวณดังกล่าว เพื่อมาสอบโอเน็ต

เพื่อนบ้านระบุด้วยว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะเกิดเหตุในลักษณะนี้มานานนับสิบปี จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้

ล่าสุด ผู้คนในละแวกเดียวกัน ซึ่งได้มีการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ก่อนหน้านั้น ได้รวบรวมคลิปที่ถ่ายไว้ ส่งให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเผยแพร่ โดยพบว่า รถทุกคันที่มาจอดริมถนนติดบ้านยายคนนี้ จะถูกกระทำเช่นเดียวกันแทบทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน หรือกลางคืน

ซึ่งชาวบ้านในละแวกนี้เคยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เกี่ยวกับเรื่องที่จอดรถบนถนนหลวง, แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทุกที่ที่แจ้งไปก็เงียบ จึงได้แต่ถ่ายคลิปไว้ เพื่อจะได้ขอให้ใครมาช่วยแก้ปัญหา และจัดการเรื่องนี้ได้บ้าง จนกระทั่งเกิดเหตุกับรถจักรยานยนต์เด็กนักเรียน จึงตัดสินใจส่งคลิปให้ผู้สื่อข่าว กลายเป็นข่าวขึ้นมา เพราะอยากให้มีหน่วยงานมาแก้ปัญหานี้ได้ในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าว : mgronline ช่องข่าวลำปาง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สาวแฉ! โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง พนง.สายการบินฉกไอโฟน