รวบเลขาฯ รมต.มาเลย์/ปธ.DFB เยอรมัน ลาออก เซ่นรับนาฬิกาหรู

by ThaiQuote, 3 เมษายน 2562

มาเลเซียคุมตัวเลขาฯ รัฐมนตรี หลังพบว่ารับสินบนเป็นนาฬิกาหรู ด้านประธานเดเอฟเบ เยอรมนี ประกาศลาออก จากกรณีฉาวรับนาฬิกาเพื่อน

จับเลขาฯ รัฐมนตรีเกษตรมาเลย์ รับสินบนนาฬิกาหรู

 

สำนักข่าวมาเลย์เมล์ รายงานว่า คณะกรรมาธิการปราบปรามทุจริตของมาเลเซีย หรือ MACC เปิดเผยว่ามีการเข้าควบคุมตัวเลขานุการฝ่ายการเมืองของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร วัย 47 ปี จากการที่ถูกสอบสวนแล้วพบว่า เลขารัฐมนตรีผู้นี้รับสินบนจากบริษัทพัฒนาอสังหาฯ แห่งหนึ่ง เป็นนาฬิกาหรูยี่ห้อโอเมกา มูลค่า 28,000 ริงกิต หรือราว 218,000 บาท เพื่อช่วยให้บริษัทแห่งนี้ได้ทำสัญญาโครงการให้กับกระทรวงเกษตรฯ

ด้าน ดาโต๊ะ ซาลาฮูดดิน อายูบ รัฐมนตรีเกษตร ยอมรับว่าเลขาฯ ของตนถูกจับจริงตามที่เป็นข่าว และจะมีการดำเนินคดีไปตามกฎหมาย โดยทางรัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงการสอบสวนใดๆ ขณะที่ทาง MACC กำลังขยายผลการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ประธานเดเอฟเบ เยอรมนีลาออกจากตำแหน่ง เซ่นปมฉาวรับนาฬิกาเพื่อน

“ไรน์ฮาร์ด กรินเดิล” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือเดเอฟเบ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกโจมตีอย่างหนักกรณีรับของกำนัลเป็นนาฬิกาข้อมือราคาแพงจากบุคคลที่อยู่ในวงการบริหารลูกหนังด้วยกัน

 

โดยกรินเดิลรับนาฬิกาดังกล่าวมาจาก “กริกอรี ซูร์คิส” นักธุรกิจชาวยูเครน ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟา ซึ่งมีมูลค่า 6,000 ยูโร หรือราว 214,000 บาท ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

โดยกรินเดิลระบุว่า ตอนที่รับมานั้นเขาไม่รู้ว่านาฬิกานั้นยี่ห้ออะไรและมูลค่ามากแค่ไหน และทางซูร์คิสก็ไม่ได้มุ่งหวังผลประโยชน์ใดจากเดเอฟเบ หรือเรียกร้องให้สนับสนุนสิ่งใด ทั้งนี้ ตัวเขารู้สึกเสียใจ และยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ไม่อาจยอมรับได้

ข้อมูล posttoday, khaosod ภาพ dfb.de

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
"ป.ป.ช."ตีตกนาฬิกา "ป้อม"โล่ง แต่ "รัฐบาล"สะเทือน