เตรียมรับทรัพย์ "โกลเดนวีค"หยุดยาว ญี่ปุ่นเล็งมาเที่ยวไทย

by ThaiQuote, 11 เมษายน 2562

บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำแดนปลาดิบเผยผลสำรวจช่วงหยุดยาวของชาวญี่ปุ่น หรือ "โกเดนวีค" สิ้นเดือนเมษาฯ นี้ เลือก "ไทย" ติดโผหมุดหมายปลายทางเดินทางมามากที่สุด

บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของญี่ปุ่น JTB Corp เปิดเผยรายงานแนวโน้มการท่องเที่ยวฉบับล่าสุด ซึ่งจะเป็นช่วง "โกลเดนวีค" ของปี 2562 ที่จะเป็นวันหยุดยาวพิเศษตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากเป็นช่วงที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีพระราชพิธีสำคัญ โดยจักรพรรดิอากิฮิโตะจะทรงสละราชสมบัติในวันที่ 30 เมษายน และเจ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมาร จะเสด็จขึ้นครองราชย์ในวันที่ 1 พฤษาคม

โดยรายงานระบุว่า ชาวญี่ปุ่นจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากโกเดนวีคของปีก่อน 6.9% หรือมีประมาณ 6.6 แสนคน ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนการท่องเที่ยวในประเทศก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1% อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนญี่ปุ่นถึง 24.6 ล้านคนจะใช้โอกาสวันหยุดยาวนี้เดินทางท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีการประเมินว่าสำหรับชาวญี่ปุ่นที่เดินทางไปต่างประเทศ จะใช้จ่ายกันเฉลี่ยคนละ 268,000 เยน หรือกว่า 70,000 บาทในการเดินทางไปต่างประเทศ โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างค่าที่พักและค่าเดินทางด้วย และมีรายงานว่า ประเทศปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงโกลเดนวีค หมุดหมายปลายทางที่คนญี่ปุ่นนิยมและตั้งใจจะเดินทางไป คือ เกาหลีใต้ ฮาวาย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย