“เสรีพิศุทธ์” จีบโชว์สื่อ ทาบ “เสี่ยหนู”เป็นนายกฯ เจ้าตัวปัดยังไม่เลือกใคร

by ThaiQuote, 13 พฤษภาคม 2562

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย “เสรีพิศุทธ์” ชวน “อนุทิน ชาญวีรกูล” ร่วมตั้งรัฐบาล ลั่น”อยากได้อะไร “เพื่อไทย”เขาให้ได้หมด” ขณะที่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ยังไม่มีการเจรจาฝ่ายใด


วันนี้ (13 พ.ค.62) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (สำนักงาน กกต.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจ พร้อม สมาชิกพรรคเดินทางมารับเอกสารรับรองความเป็น ส.ส. เพื่อนำไปรายงานตัว โดยภายหลังรับเอกสาร นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการรับฟังเสียงจากประชาชนในการเลือกร่วมรัฐบาล ว่า ทางพรรคได้สั่งการให้ ส.ส.ลงพื้นที่เพื่อขอบคุณประชาชน รวมถึงการรับฟังความเห็นของประชาชนในเรื่องของการเมือง รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดียด้วย


ทั้งนี้ กรณีที่ทั้ง 2 ฝ่ายการเมืองออกมาพยายามแสดงตัวว่า ได้มีการประสานพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการหารือกับฝ่ายใดทั้งสิ้น ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ รวมเสียงเบื้องต้นในสภาโดยได้รวมคะแนนของพรรคภูมิใจไทยไปด้วย นายอนุทิน เผยว่า คงเป็นเพียงการคาดการณ์เบื้องต้น เพราะอาจดูจากกรณีที่มีการร่วมมือกันของ 7 พรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตย นั้นไม่มีพรรคภูมิใจไทย สำหรับประเด็นการให้กระทรวงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีการหารือกับฝ่ายใดทั้งสิ้น


“พรรคภูมิใจไทยอยู่ลำดับที่ 5 การจัดตั้งรัฐบาลต้องให้เกียรติ พรรคลำดับที่ 1 จัดตั้งรัฐบาลเสียก่อน” นายอนุทิน กล่าว

โดยวันจันทร์ที่ 20 พ.ค.นี้ พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่เพื่อกำหนดท่าทีร่วมรัฐบาล พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ร่วมโควตาจัดรัฐมนตรี


ขณะเดียวกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้นำ ส.ส. 10 คน เดินทางเข้ารับหนังสือรับรอง ที่สำนักงาน กกต.
โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้พบปะทักทายพร้อมเอ่ยปากชวน นายอนุทิน มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลต่อหน้าสื่อมวลชน ว่า
“ยังไงท่านอนุทิน ท่านชัยไปอยู่ฝั่งประชาธิปไตยด้วยกันนะ ไปทางโน้นเขาไม่ให้อะไรคุณหรอก แต่มาทางนี้ได้เป็นนายกฯ ได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมด้วย คุณต้องการอะไรพรรคเพื่อไทยเขาให้หมด ถ้ามาทางนี้ผมพร้อมที่จะสนับสนุนเต็มที่”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังพยายามถามนายอนุทินอีกว่า “โอเคไหม อยากให้ร่วมฝ่ายประชาธิปไตยไหม อยากร่วมไหม ตกลงนะ” แต่นายอนุทิน ยิ้ม หัวเราะ และไม่ตอบปฏิเสธหรือตอบตกลงแต่อย่างใด ก่อนจะขอตัวแยกย้ายไป

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า “ฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ขอให้มาอยู่กับพรรคที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.

“ผมเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยยอมรับเงื่อนไขของคุณ สำหรับพรรคเสรีรวมไทย พร้อมจะยก ส.ส. 10 คนให้กับพวกคุณ ผมไม่ต้องมีตำแหน่งใดๆ ก็ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“อนาคตใหม่-เพื่อชาติ” ลุ้นอภิสิทธิ์-อนุทิน ช่วยฝั่งประชาธิปไตยล้มเผด็จการ