“ธนาธร” อัดยับ “ป๋า” ทำรัฐสวัสดิการแท้ง

by ThaiQuote, 28 พฤษภาคม 2562

“ธนาธร” อ้างรูปแบบรัฐ ยุค “ป๋าเปรม” ทำประเทศไทยไม่มีทางเกิดรัฐสวัสดิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเสวนา “แนวทางการดำเนินงานของพรรคการเมืองในการลดความเหลื่อมล้ำ และการสร้างสวัสดิการ 9 ด้าน” เมื่อวันที่ 26 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งมีการพูดถึงปมประเด็นกรณีของการบริหารงานในรัฐบาลของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมในวันเดียวกันนั้น

ทั้งนี้ระหว่างการเสวนา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวถึงการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษว่า เมื่อเช้าเกิดการสูญเสียของบุคคลที่มีประวัติศาสตร์ มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญทางการเมือง นั่นก็คือ คุณเปรม ติณสูลานนท์ ระบบรัฐที่สร้างขึ้นมาในยุคของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในยุคนี้หากยังยอมให้รูปแบบรัฐที่เกิดขึ้นนี้ดำรงอยู่ ไม่มีทางที่จะเกิดรัฐสวัสดิการได้

ขณะเดียวกัน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนายธนาธร ที่เมื่อสักครู่พูดถึง พล.อ.เปรม โดยในวันนี้เป็นวันที่ตนไม่สบายใจเรื่องนี้ ที่เราสูญเสียบุคคลสำคัญไป

“ท่านได้ทำคุณงามความดีให้ประเทศไทย โดยมีเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ดีเลว ท่านนำประเทศไทยเข้าสู่ช่วงที่เรียกว่า โชติช่วงชัชวาล โดยการจัดตั้งการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยที่ให้คนไทยมีความมั่นคงทางพลังงาน ถ้า ปตท.ไม่ได้ถูกแปรรูปไปแบบไม่ถูกไม่ควร ปัจจุบันเราควรจะมีบริษัทพลังงานแห่งชาติที่มีความเข้มแข็ง ผมคิดว่าท่านเป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นคนดี ซึ่งท่านได้ทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิตท่านอย่างครบถ้วน ผมขอพูดจากใจที่ผมรู้สึก” นายอรรถวิชช์กล่าวตอบโต้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เผย "ป๋าเปรม" เตรียมเงินหลักร้อยล้านบาทช่วยคนจน