ขนส่งฟันแล้ว คนขับรถเมล์เมาแล้ว-ไล่ผู้โดยสาร

by ThaiQuote, 3 มิถุนายน 2562

กรมการขนส่งทางบกฟันฉับคนขับรถเมล์ปอ.สาย 40 เมาเหล้าแถมยังทะเลาะผู้โดยสาร เตรียมสอบสวนพร้อมสั่งปรับ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่ ซึ่งปรากฎเป็นภาพของพนักงานขับรถเมล์สายปอ. 40 เส้นทาง สายใต้เก่า - ลำสาลี มีลักษณะคล้ายคนเมาสุราและกำลังทะเลาะวิวาทกับผู้โดยสาร เนื่องจากถูกต่อว่าว่าขับรถเร็ว พร้อมกันนี้พนักงานขับรถเมล์คนดังกล่าวยังไล่ผู้โดยสารลงจากรถอีกด้วย

โดยผู้ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้เผยแพร่คลิปภาพ พร้อมกับเขียนข้อความระบว่า "คนขับรถโดยสารสาย40 เมาขนาดนี้ยังขับรถได้อยู่หรอ ?แล้วแบบพี่เสื้อม่วงเขาก็ไปพูดด้วยดีๆ เพราะเห็นขับรถไม่ไหว ก็ไปด่าเขาเฉย การกระทำนี่แบบ รับไม่ได้อย่างแรง “

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้มาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่าพนักงานคนขับรถประพฤติตัวไม่เหมาะสม

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ค กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News" ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวผ่านสื่อออนไลน์ กรณีผู้ขับรถสาย ปอ. 40 มีพฤติกรรมดื่มสุราในขณะขับรถ ขับรถในลักษณะหวาดเสียวจนเป็นเหตุให้เฉียวชนกับรถแท็กซี่ และใช้วาจาไม่สุภาพ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. นั้น

กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นดังนี้
1. รถคันที่ก่อเหตุเป็นรถปรับอากาศร่วมบริการ ขสมก. ของ บจก. พรพินทรานสปอร์ต คันหมายเลขทะเบียน 14-1885 กรุงเทพมหานคร สายที่ 40 ชื่อเส้นทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ตลิ่งชัน) - ตลาดลำสาลี สิ้นอายุภาษีวันที่ 31 มีนาคม 2563
2. ผู้ขับรถคันดังกล่าวชื่อ นายสรัญ เยาวบุตร ในเบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อมูลจากในระบบพบว่า ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 เลขที่ 482/59 สิ้นอายุวันที 26/1/2562 ออกโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอสามพราน
3. นายสรัญ เยาวบุตร ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ในข้อหาเสพสุราขณะปฏิบัติหน้าที่ผู้ขับรถ และเฉียวชนรถผู้อื่นเสียหายและไม่หยุดช่วยเหลือหรือแสดงตัว โดยพนักงานสอบสวนจะส่งฟ้องในวันที่ 2 มิถุนายน 2562

กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ดังนี้

1. ผู้ประกอบการขนส่ง
1.1 มาตรา 36 ประกอบมาตรา 131 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงว่าด้วยความปลอดภัย (ยินยอมให้ผู้ที่ใบอนุญาตสิ้นอายุแล้วปฏิบัติหน้าที่ผู้ขับรถ ต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกินห้าหมื่นบาท
1.2 มาตรา 40ทวิ ประกอบมาตรา 138ทวิ ฐานไม่ควบคุมกำกับดูแลและป้องกันไม่ให้ผู้ซึ่งมีอาการเมาสุราปฏิบัติหน้าที่ขับรถ มีโทษปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท
2. ผู้ขับรถ มีความผิดตามมาตรา 93 ประกอบมาตรา 151 ฐานปฏิบัติหน้าที่ผู้รถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ได้ประสาน ขสมก. เพื่อดำเนินการเรียกเจ้าของรถให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาโทษ ในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2562




ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
พบตัวแล้ว! “เด่น ดอกประดู่” เผย นั่งรถทัวร์มาหางานทำที่ขอนแก่น